Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 4/7/2015, 08:00 (GMT+7)

Bên trong máy bay hiện đại nhất Việt Nam

Sức chứa tối đa 305 hành khách, chiếc Airbus A350 XWB Vietnam Airlines vừa nhận có thiết kế hiện đại và thanh thoát.

Là dòng máy bay thương mại hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, Airbus A350 XWB của Vietnam Airlines có sức chứa tối đa 305 hành khách, trong đó 29 ghế thương gia (hạng C).

Màu trắng sáng và vàng là gam chủ đạo trong khoang hạng C, tạo cảm giác sang trọng cùng với cửa sổ rộng hơn để đón sáng. Trong khoang còn có tủ đựng đồ uống và mỹ phẩm.

Hệ thống đèn, điều khiển ghế và giải trí của máy bay.

Ghế màu sáng, vải bọc có họa tiết là bông sen màu vàng nhạt đặc trưng của Vietnam Airlines. Dây an toàn được thiết kế với cả chiều ngang lẫn chiều dọc.

Cửa sổ rộng hơn với hệ thống điều chỉnh 5 chế độ sáng tối. Ghế hạng thương gia được bố trí riêng biệt với chế độ giường nằm có khả năng ngả 180 độ.

Ngoài hạng C, hành khách cũng có thể lựa chọn ghế tại hạng phổ thông đặc biệt (Y+). Khu vực này cung cấp tối đa 45 chỗ ngồi.

Hệ thống kết nối của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, nhắn tin và truy cập internet từ thiết bị cá nhân khi ở một độ cao nhất định.

Ở hạng ghế phổ thông (hạng Y), khoang hành khách có sức chứa tối đa 231 ghế với 2 lối đi ở giữa.

Có độ rộng khoảng 17 inch tương tự những máy bay cùng loại khác, song do thiết kế cho phép lắp đệm mỏng hơn, tay cầm thanh thoát..., ghế ngồi trên A350 tạo cho hành khách cảm giác thoải mái hơn.

Hệ thống giải trí trên máy bay được nâng cấp với thời lượng lên gấp đôi, từ 90 giờ lên 180 giờ.

Chiều 2/7, chiếc A350 đầu tiên của Vietnam Airlines được đưa về Việt Nam, nhân dịp hãng công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và kế hoạch trở thành hãng hàng không 4 sao.

Với thiết kế tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với các dòng máy cùng loại, Airbus A350 XWB của Vietnam Airlines có thể chuyên chở tối đa 305 hành khách và hàng hóa từ Việt Nam tới các điểm đến châu Âu mà không phải dừng tiếp nhiên liệu.

T. Đức