Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/6/2017, 09:44 (GMT+7)

Dân Sài Gòn xếp hàng mua thịt heo 35.000 đồng

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân TP HCM đã đi mua thịt heo đồng giá 35.000 đồng một kg, giúp bà con chăn nuôi không bị lỗ vốn.

Từ khoảng 5h, hàng trăm người dân đã đến cửa hàng trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh, TP HCM) để mua thịt heo giá rẻ.

Đây là điểm bán thịt heo đồng giá nhằm hỗ trợ người chăn nuôi đang gặp khó khăn. Theo đó, khi khách mua góc một phần tư con trở lên sẽ có giá 35.000 đồng một kg, còn mua từ 3 đến 5 kg giá là 37.000 đồng.

Hoạt động bán thịt heo đồng giá do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 5/6. "Chúng tôi tổ chức thu mua heo hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương... Thịt được đưa về các công ty giết mổ, đưa lên xe có thiết bị làm lạnh. Mỗi xe chở được 30 con heo đã mổ xong", anh Châu Tấn Phát (đại điện chương trình) cho biết.

Theo anh Phát, chương trình sẽ tổ chức đội đến khảo sát và thu mua với giá 30.000 đồng một kg heo hơi, đảm bảo cho bà con chăn nuôi có lợi nhuận từ 3.000 đồng mỗi kg. Tất cả thịt do đơn vị bán đều tuân thủ các khâu kiểm dịch thú y của cơ quan quản lý nhà nước.

Thịt heo mổ từ khuya và về đến điểm bán từ 4h. Nhiều người cho biết, đã chờ từ tờ mờ sáng để có thể mua được thịt sớm, tươi sạch.

Cảnh mua bán cao điểm là vào 6h. Hàng trăm người chen nhau chọn thịt trong điểm bán chỉ rộng khoảng 30 m2. Hầu hết người dân mua từng tảng thịt từ 10 đến 20 kg, hoặc từng phần lớn như đầu, mông, đùi...

Mỗi ngày sẽ có 3 xe chở khoảng 5 tấn thịt heo đến điểm bán ở đường Nơ Trang Long. Ngoài ra, hôm nay còn mở thêm một điểm bán trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp).

Cô Huỳnh Thị Lượm (56 tuổi, quận Bình Thạnh) mua hơn 10 kg thịt lưng, đùi. "Tôi phải đi từ 5h mà chờ gần một tiếng mới mua được đó. Hôm qua tôi đi hai lần liên tiếp nhưng cũng không mua được", cô cho biết.

Mua gần 20 kg thịt, bác Thế phải nhờ nhân viên xách ra xe giùm. "Chừng này nhà tôi chắc phải cho họ hàng chứ cả nhà ăn không hết. Thịt heo giá này là rẻ hơn ở chợ, lại tươi, sạch nên đông bà con mua lắm", bác Thế nói.

"Thịt heo vừa rẻ, đảm bảo vệ sinh nên tôi mua gần nửa con về để tủ đông ăn dần. Mình mua được giá hợp lý lại giúp được người chăn nuôi không bị lỗ vốn là vui rồi", anh Đỗ Quốc Bảo nói.

"Hiện, các hộ chăn nuôi đã đăng ký bán cho chương trình 20.000 con heo và được người dân ủng hộ nhiệt tình, hôm nào cũng bán hết. Chương trình đang liên hệ với các siêu thị, khu công nghiệp trên địa bàn TP HCM để mở rộng điểm bán", anh Phát cho biết.

Quỳnh Trần