Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 2/4/2017, 13:02 (GMT+7)

Hơn 1.000 USD một kg cà phê đắt nhất thế giới

Được trồng ở Chiang Mai (Thái Lan), Black Ivory được biết tới là loại cà phê có giá bán đắt nhất thế giới, khoảng 1.100 USD mỗi kg.

1. Cà phê Black Ivory:
Cà phê phân voi được sản xuất tại vùng núi thuộc tỉnh Chiang Mai, phía Bắc Thái Lan. Sản phẩm này nhanh chóng "chiếm ngôi" đắt nhất thế giới của cà phê chồn khi được bán ra với giá khoảng 500 USD cho 450 gram, tương đương 1.100 USD một kg. Cà phê do voi thải ra còn có vị... trái anh đào do được tiêu hoá cùng loại quả này trong quá trình bài tiết trước khi cho ra “thành phẩm”. Mỗi tách cà phê với tên gọi Ngà đen (Black Ivory) có giá lên tới 50 USD (khoảng một triệu đồng).

2. Cà phê Hacienda La Esmeralda:
Được biết đến với giá bán khoảng 350 USD một pound (450 gram), loại cà phê được trồng ở vùng Boquete, Panama dưới bóng những cây ổi, đem lại hương vị rất đặc trưng.


3. Cà phê Kopi Luwak:

Sản phẩm chỉ có ở vùng Tây Lampung, Indonesia. Cầy hương sẽ ăn hạt cà phê, sau đó cà phê sẽ lên men một phần trong dạ dày con vật này trước khi được thải ra, làm nên mùi vị độc đáo. Bạn sẽ phải trả tới 160 USD cho 450 gram cà phê loại này.

4. Cà phê Saint Helena:

Saint Helena là tên một hòn đảo nằm ở khu vực Đại Tây Dương. Đây cũng là tên gọi một nhà tù danh tiếng thời Napoléon Bonaparte trên hòn đảo xinh đẹp này. Cà phê Saint Helena nổi tiếng bởi mùi thơm và hương vị caramel đặc trưng. Bên cạnh đó, người trồng phải mất tới 4 tháng để phơi nắng những hạt cà phê trước khi đem đi chế biến. Tất cả những điều trên tạo nên sự khác biệt của loại cà phê này. Saint Helena có giá bán 79 USD mỗi pound (450 gram).

5. Cà phê Molokai:

Hawaii thường được biết đến với những bãi biển sang trọng và vui nhộn, nhưng còn có một điều làm quần đảo này trở nên nổi tiếng chính là cà phê Molokai. Loại cà phê này có giá bán 51 USD cho 450 gram.


6. Cà phê Jamaican Blue Mountain:
Có giá bán 50 USD cho 450 gram, Jamaican Blue Mountain là sản phẩm được những người dân Jamaica trồng trên núi với độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Hương vị thoảng nhẹ của Jamaica Blue Mountain chinh phục ngay cả những người không nghiện cà phê. 


7. Cà phê Fazenda Santa Ines:
Được trồng hoàn toàn thủ công dưới chân núi Mantiquera ở Brazil, mùi vị của cà phê Fazenda Santa Ines gợi nhớ vị ngọt của hoa quả và caramel. Với lịch sử hơn 100 năm, sản phẩm cà phê độc quyền này chỉ được bán ở một số cửa hàng đặc biệt trên thế giới với giá 50 USD cho 450 gram.


8. Cà phê Los Planes:
Los Planes là một thương hiệu cà phê gia đình nổi tiếng ở vùng Citala của El Salvador. Với những giải thưởng danh giá mà loại cà phê này đạt được trong những năm qua thì giá bạn phải trả để có 450 gram - khoảng 40 USD - không quá đắt đỏ.


9. Cà phê Mi Esperanza:
Honduras ngày càng khẳng định là quốc gia có khí hậu tuyệt vời, thích hợp cho trồng cà phê, và thương hiệu cà phê Mi Esperanza là một ví dụ điển hình. Có giá bán 35 USD 450 gram, Mi Esperanza được đánh giá cao bởi nó là sự hoà quyện tinh tế giữa mùi vị của trái cây, mang tới sự thư thái đặc biệt khi thưởng thức.

10. Cà phê Starbucks Rwanda Blue Bourbon:
Loại cà phê này được trồng tại vùng Gatare và Karengara của Rwanda. Starbucks đã giới thiệu cho đất nước này loại cà phê xanh Bourbon khi công ty đến thăm trại rửa cà phê của Rwanda vào năm 2003. Ngày nay, Bourbon trở thành loại cây trồng chính của vùng đất này. Loại cà phê này được bán với giá 24 USD cho 450 gram.

Quy trình sản xuất cà phê chồn
 
 

Anh Minh (theo Moneyinc)