Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/2/2017, 17:12 (GMT+7)

Người Sài Gòn tấp nập mua heo quay cúng Thần tài

Ngày vía Thần tài, người Sài Gòn nhộn nhịp từ sáng đến chiều mua heo, vịt quay về cúng. Nhiều người phải chờ đợi lâu mới mua được.

Ngày vía Thần tài, từ sáng đến chiều tại các tiệm bán heo quay ở ngã tư đường Bùi Hữu Nghĩa - Phan Văn Trị (quận 5) khách mua hàng tấp nập.

Trưa ngày 6/2, lượng người mua thịt heo quay vẫn nhộn nhịp dù đã qua thời gian cao điểm là buổi sáng.

"Khoảng thời gian sáng là nhiều người mua nhất, tiệm tôi đã giao ít nhất 50 con heo nguyên, gấp 3 so với thường ngày. Chiều nay tiếp tục quay heo tiếp để bán, vì nhiều người họ đi làm sớm nên không kịp cúng sáng", một chủ quán cho biết.

Những con heo sữa quay nguyên con được nhiều người chọn mua. Tuy nhiên, để mua được thì khách hàng cần phải đặt hàng trước và chờ đợi lâu mới có được

Heo quay nguyên con được chia thành nhiều loại theo cân nặng, với giá bán trung bình 230 ngàn/ký.

Còn heo chặt được bán với giá 250 nghìn/ký. Loại này được bán chạy nhất vì phù hợp với nhu cầu cúng vía Thần tài của mọi người.

Bên trong cửa hàng, nhân viên tất bật bỏ heo nguyên con vào hộp các tông cho khách hàng. "Dù ngày này lượng mua tăng ít nhất gấp đôi thường ngày, nhưng tiệm chúng tôi vẫn giữ nguyên giá bán", chủ tiệm trên đường Bùi Hữu Nghĩa cho biết.

Anh Lý Sử Uyên (25 tuổi, quận 7) mua nguyên con heo quay về làm lễ vía Thần tài. "Sáng tôi bận nên chiều mua về cúng, vừa ra đến tiệm thì còn duy nhất một con với giá 1,7 triệu đồng. Là dân kinh doanh, việc cúng heo quay là lễ vật không thể thiếu để cầu mua may bán đắt được", anh Uyên chia sẻ.

Khi mua heo quay, khách hàng được thêm bánh mì, bánh bao đi kèm.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cúng cả vịt quay trong ngày vía Thần tài. "Theo truyền thuyết, Thần tài ăn rất nhiều và rất thích heo vịt quay nên tôi mua hằn một con vịt bên cạnh thịt heo về cúng", anh Nguyễn Tài (quận 5) cho biết.

Quỳnh Trần