Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 16:11 (GMT+7)

Phố vàng tắc nghẽn ngày Thần Tài

Người mua xếp hàng từ sáng sớm khi cửa hàng chưa mở, chỉ vài tiếng sau đã tràn xuống vỉa hè, lòng đường. Hàng trăm nghìn sản phẩm vàng cho ngày Thần Tài được bán hết vèo trong buổi sáng.

Phố Trần Nhân Tông, nơi được mệnh danh là trung tâm vàng bạc của Hà Nội, đông nghịt khách tới mua trong ngày Thần Tài (10 tháng Giêng âm lịch, tức 28/2).

Người dân quan niệm mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ mang lại tài lộc, làm ăn phát đạt cho cả năm, vì vậy họ cố gắng xếp hàng để chờ mua cho được một vài chỉ. Trào lưu mua vàng ngày Thần Tài xuất phát từ trong Nam, mấy năm gần đây lan ra phía Bắc, đặc biệt thịnh hành ở Hà Nội. Khách mua xếp hàng tràn xuống phố gây ùn tắc, lực lượng chức năng phải túc trực để phân luồng giao thông.

Các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu đều chạy đua chuẩn bị cho ngày này sau cả năm kinh doanh kém sôi động. Họ chuẩn bị các sản phẩm riêng cho ngày Thần Tài, mang hình ảnh con giáp của năm. Và hầu như cửa hàng nào cũng bố trí nhân viên mặc bộ Thần Tài đón khách.

Bên trong các cửa hàng đều chật kín dù bảo vệ hạn chế, chỉ mời khách theo từng đợt vào giao dịch.

Một số nơi phát số, tích kê để tránh cảnh chen lấn xô đẩy.

Nhân viên các cửa hàng làm việc không ngơi tay từ sáng sớm, nhưng đến trưa khách vẫn đông nghịt. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI dự trù 50.000 sản phẩm vàng Thần Tài cho năm nay. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sản xuất hơn 60.000 sản phẩm. Các đơn vị khác cũng chuẩn bị lượng hàng gấp nhiều lần ngày thường. Nhưng doanh nghiệp lo hôm nay không đủ vàng cung ứng cho khách, phải viết giấy hẹn.

Trong ngày Thần Tài, khách chỉ mua khối lượng nhỏ, một vài chỉ.

Và đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm mỹ nghệ mang hình con giáp của năm. Năm ngoái, DOJI là đơn vị đầu tiên đưa ra thị trường đồng xu vàng hình con giáp và bán với giá ngang vàng SJC. Năm nay, thị trường có thêm nhiều doanh nghiệp cũng làm vàng hình dê.

Thoi vàng in hình Dê cũng được khách hàng ưa chuộng năm nay.

Dự báo giao dịch vàng tiếp tục sôi động đến cuối ngày. Nhiều cửa hàng cử nhân viên phục vụ nước uống cho khách đang xếp hàng chờ đến lượt mua.

Giang Huy