Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 9/2/2014, 16:56 (GMT+7)

Xếp hàng mua vàng trong ngày Thần Tài

Được ưa chuộng hơn cả là nhẫn trơn 1-2 chỉ hoặc các sản phẩm đặc biệt như vàng mỹ nghệ, vàng miếng in hình ngựa.

Từ đầu giờ sáng ngày 10/1 Âm lịch, nhiều người dân đã đến xếp hàng trước các cửa hàng vàng để mua. Theo quan niệm dân gian, mua vàng hôm nay sẽ mang lại may mắn cả năm.

Tâm lý mua vàng đầu năm và đặc biệt là trong ngày 10 tháng Giêng âm lịch để lấy may, nhiều khách đã xếp hàng từ sớm, mỗi người mua một vài chỉ. Nhiều người đứng đợi cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt vào mua.

Cửa hàng vàng trên phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã phải huy động nhân viên bảo vệ ra đứng chắn cửa, chỉ cho phép 10 người vào mua trong một lượt.

Trong bối cảnh mãi lực mua vàng nhìn chung không lớn như những năm trước, các doanh nghiệp tìm nhiều cách thức khác nhau để kích cầu. DOJI năm nay tung ra loại vàng miếng mỹ nghệ dập nổi hình ngựa.

Còn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu cử nhân viên giả trang làm Thần Tài đón tiếp khách từ cửa ra vào.

Khoảng hơn 10h30, một nhân viên cửa hàng thông báo loại vàng in hình ngựa chỉ còn hơn 20 miếng và có thể sớm hết. Đại diện DOJI cho biết tính đến 10h15 đã bán được 5.600 lượng trên toàn hệ thống. Mặt hàng được mua nhiều nhất là miếng vàng in hình ngựa loại một chỉ.

Hết vàng in hình, nhiều khách hàng lựa chọn các loại nhẫn trơn để mua trong ngày Thần Tài.

Tại TP HCM, cảnh mua vàng cũng tương tự. Đại diện công ty SJC cho biết đơn vị dự định chỉ làm việc trong buổi sáng nhưng tới 10h, bên trong còn hàng trăm người, phía ngoài khách vẫn tiếp tục kéo đến

Vàng miếng loại nhỏ từ 5 chỉ trở xuống là sản phẩm được nhiều người lựa chọn trong dịp này. Tuy nhiên, năm nay vì thực hiện theo quy định ngưng sản xuất vàng miếng loại nhỏ của Ngân hàng Nhà nước nên sản phẩm này khá hiếm.

Lệ Chi - Anh Quân