Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 24/6/2017, 03:39 (GMT+7)

10 CEO được yêu mến nhất nước Mỹ

Trang thông tin việc làm Glassdoor vừa công bố danh sách các giám đốc điều hành được yêu mến nhất nước Mỹ theo đánh giá của hơn 700.000 nhân viên.

1. Benno Dorer - CEO Clorox
Dorer là Chủ tịch, kiêm CEO của công ty chuyên sản xuất các dung dịch tẩy rửa hàng đầu nước Mỹ - Clorox. Dorer gia nhập hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của Clorox từ năm 2014. Đồng thời, công ty này hiện là nơi làm việc tốt thứ 12 nước Mỹ theo danh sách của Glassdoor.

2. Jim Kavanaugh - CEO World Wide Technology
Kavanaugh làm việc tại hãng công nghệ này cùng nhà đồng sáng lập David Steward từ năm 1990. Kinh nghiệm của Kavanaugh đã giúp World Wide Technology hiện trở thành nơi làm việc tốt thứ 5 nước Mỹ.

3. Michael F. Mahoney - CEO Boston Scientific
Michael F. Mahoney hay còn được biết đến với cái tên Mike, hiện là Chủ tịch, kiêm CEO của công ty sản xuất thiết bị y tế Boston Scientific. Năm 2011, Mahoney gia nhập công ty với vai trò lãnh đạo cấp cao. Ngay sau đó, ông đã nhanh chóng thăng tiến, nắm giữ chức vụ CEO và thành viên hội đồng quản trị từ năm 2012.

4. Craig B. Thompson - CEO Memorial Sloan Kettering Center
Thompson - Chủ tịch, kiêm CEO của trung tâm điều trị ung thư Memorial Sloan Kettering đã cống hiến cả cuộc đời mình để cứu giúp mọi người. Trước khi gia nhập trung tâm này năm 2010, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại Đại học Pennsylvania trong các chuyên ngành y tế và nghiên cứu về ung thư.

5. Martin Rankin - CEO Fast Enterprises
Năm nay, ông Rankin đã tăng 5 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái của Glassdoor. Vị CEO này đang điều hành doanh nghiệp cung cấp phần mềm và dịch vụ tư vấn cho nhiều Chính phủ. Đồng thời, công ty Fast Enterprises hiện cũng là nơi làm việc tốt thứ 6 thế giới.

6. Jen-Hsun Huang - CEO NVIDIA
Năm ngoái, Jen-Hsun Huang chỉ đứng thứ 36 trên bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, CEO của NVIDIA đã nhảy vọt lên vị trí thứ 6 năm nay nhờ nhận 99% sự ủng hộ của nhân viên công ty. Huang sáng lập hãng công nghệ NVIDIA từ năm 1993. Hiện tại, ông là CEO, kiêm Chủ tịch doanh nghiệp này.

7. Bob Bechek - CEO Bain & Company
Bechek đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong hơn 30 năm làm việc tại công ty tư vấn quản lý hàng đầu nước Mỹ Bain & Company. Theo Glassdoor, công ty này là nơi làm việc tốt nhất nước Mỹ năm nay.

8. Elon Musk - CEO Tesla
Musk gia nhập Tesla năm 2004 với vai trò nhà đầu tư chủ chốt. Đến năm 2008, ông nhậm chức CEO khi doanh nghiệp này đang trên bờ vực phá sản vì khủng hoảng tài chính toàn cầu. Dưới sự điều hành của tỷ phú này, Tesla đã hồi sinh mạnh mẽ và vượt qua GM để trở thành hãng xe giá trị nhất nước Mỹ.

9. Brian Halligan - CEO HubSpot
Brian Halligan là CEO và nhà đồng sáng lập công ty dịch vụ marketing, bán hàng HubSpot. Ngoài ra, ông cũng là nhà văn và một giảng viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

10. Mark Zuckerberg - CEO Facebook
Nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 5 thế giới, với tổng tài sản khoảng 58,5 tỷ USD. Năm 2013, tỷ phú này là CEO được yêu mến nhất nước Mỹ, theo bảng xếp hạng của Glassdoor.