Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 14/3/2014, 15:49 (GMT+7)

10 hãng bay an toàn nhất thế giới

Lufthansa của Đức được đánh giá là hãng bay an toàn nhất thế giới, theo sau là British Airways (Anh) và Qantas (Australia).

1. Lufthansa

Quốc gia: Đức

Hãng hàng không quốc gia của Đức được thành lập từ thập niên 20, ngừng bay năm 1945 và tái hoạt động vài năm sau đó. Lufthansa có tỷ lệ an toàn hàng không đáng ghen tị, với đội bay gần 300 chiếc tới hơn 200 điểm đến.

2. British Airways

Quốc gia: Anh

British Airways cũng có thành tích rất đáng khen ngợi, nếu xét đến việc hãng đã sử dụng rất nhiều loại máy bay khác nhau từ năm 1974, từ Vickers Vanguard đến Concorde. Hãng thậm chí còn có các khóa đào tạo an toàn hàng không cho người dân.

3. Qantas

Quốc gia: Australia

Qantas gần như không có tai nạn chết người nào kể từ năm 1951. Thành lập năm 1920 với tên Dịch vụ hàng không Queensland & Northern Territory, hãng nổi tiếng với các chuyến bay đường dài, như London - Sydney.

3. Southwest (đồng hạng)

Quốc gia: Mỹ

Hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines được ưa chuộng nhiều năm qua vì chi phí thấp, ít tai nạn. Đây cũng là một trong số ít hãng bay lớn tại Mỹ không tính phí hành lý ký gửi. Hãng cũng nổi tiếng với đội ngũ phi hành đoàn hài hước, cũng như các bố trí ghế ngồi độc đáo.

5. Cathay Pacific

Quốc gia: Trung Quốc

Được thành lập bởi hai phi công lái máy bay chiến đấu trong Đại chiến Thế giới II, Cathay Pacific có lịch sử khá phong phú và đặc sắc. Ngoài việc thường xuyên thuộc top các hãng hàng không đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, Cathay Pacific cũng có độ an toàn khá cao.

6. KLM

Quốc gia: Hà Lan

Thành lập năm 1919, Koninklijke Luchtvaart Maatschappij (KLM) là một trong những hãng bay thương mại lâu đời nhất thế giới. Trong vài năm tới, hãng sẽ thay thế toàn bộ đội bay bằng các mẫu mới, trong đó có Boeing 787 Dreamliner. KLM đã sáp nhập vào Air France năm 2004, tạo thành liên minh Air France – KLM.

7. Emirates

Quốc gia: Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Hãng hàng không này chỉ để xảy ra 2 tai nạn trong 28 năm hoạt động. Luôn nổi tiếng với các dịch vụ và thiết kế xa xỉ, Emirates được trang bị cả phòng tắm, phòng spa mini, quán bar và phòng riêng trên máy bay.

8. United Continental

Quốc gia: Mỹ

Thương vụ năm 2010 giữa United Airlines và Continental Airlines là một trong những vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử hàng không. Hiện hãng có đội bay hơn 1.200 chiếc, phục vụ 370 điểm đến. Dù vẫn chưa hoàn toàn khắc phục khác biệt về văn hóa, cả hai hãng đều có tiếng là an toàn.

9. Delta

Quốc gia: Mỹ

Với 164 triệu hành khách năm 2012, Delta là hãng hàng không lớn nhất thế giới. Hãng có thành tích an toàn khá ấn tượng trên tổng số hơn 1,8 triệu chuyến bay mỗi năm.

10. US Airways

Quốc gia: Mỹ

US Airways thành lập năm 1939 và là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất nước Mỹ. Ngày nay, hãng có hơn 600 máy bay, phục vụ hơn 200 thành phố. Trong những năm qua, nhờ áp dụng công nghệ mới, sáng kiến của nhân viên và dịch vụ khách hàng tốt đã giúp US Airways cải thiện danh tiếng.

Từ hai bảng xếp hạng của Cơ quan đánh giá Hàng không (Thụy Sĩ) và Trung tâm đánh giá số liệu Tai nạn hàng không (Đức), tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) đã cho ra danh sách các hãng bay an toàn nhất thế giới. Dựa trên xếp hạng cũ từ hai cơ quan trên, tạp chí này cộng thêm điểm nếu các hãng không để xảy ra tai nạn chết người từ năm 1970, và trừ điểm nếu gây thương vong trong 5 năm gần đây. Những hãng dùng máy bay mới cũng được chấm ưu tiên hơn.

Hà Thu (theo China Daily)