Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 26/5/2013, 10:28 (GMT+7)

10 nghề kỳ lạ hưởng lương cao

Làm ma-nơ-canh sống, nếm kem, tổ chức tang lễ hay trang điểm cho người chết cũng có thể đem lại thu nhập hàng chục nghìn USD mỗi năm.

Bảo quản thi thể

Người làm nghề này có nhiệm vụ giúp làm chậm quá trình phân hủy của thi thể, hoặc trang điểm, chuẩn bị quần áo cho người quá cố trước lễ tang.

Lương trung bình năm: 43.680 USD

Bán bánh mì kẹp xúc xích rong

Lương trung bình năm: 30.000 – 100.000 USD

Tư vấn mua sắm

Người làm nghề này có nhiệm vụ tư vấn và gợi ý sản phẩm cần mua cho khách hàng, thông thường là quần áo và nội thất.

Lương trung bình năm: 25.000 – 100.000 USD

Giám đốc tổ chức dịch vụ tang lễ

Lương trung bình năm: 79.930 USD

Nếm kem

Những người làm công việc trong mơ này thường là các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Nhiệm vụ của họ là nếm hàng chục loại kem một ngày và nhận xét về màu sắc, mùi vị, độ đồng nhất, kết cấu cũng như hàng loạt yếu tố khác.

Lương trung bình năm: 56.000 USD

"Săn đầu người" ảo

Khác với các chuyên gia nhân sự thông thường, người làm nghề này không ngồi ở văn phòng và phỏng vấn trực tiếp. Thay vào đó, họ sử dụng điện thoại, Internet và máy fax. Công việc của họ là liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng, quảng cáo, rà soát hồ sơ ứng viên và sắp xếp phỏng vấn qua điện thoại giữa hai bên.

Lương trung bình: 250 USD - 10.000 USD cho một lần tìm người thành công

Tư vấn di truyền

Họ là các chuyên gia y tế, thường tư vấn cho các gia đình hoặc cặp vợ chồng về nguy cơ và bệnh tật gây ra bởi đột biến gen. Từ đó giúp họ có biện pháp phòng tránh hoặc chữa trị.

Lương trung bình năm: 55.820 USD

Ma-nơ-canh người

Nhiều công ty muốn thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách dùng người thật làm mẫu thay vì ma-nơ-canh nhựa thông thường.

Lương trung bình: Có thể lên tới 100 USD mỗi giờ

Người mẫu một bộ phận cơ thể

Những người này thường chỉ sử dụng một bộ phận cơ thể như tay, móng tay hay chân, tùy sản phẩm được quảng cáo.

Lương trung bình: 20 USD - 1.000 USD một buổi

Hoạt náo viên trên du thuyền

Nhiệm vụ của những người này là giao lưu, thực hiện các màn biểu diễn để giải trí và hỗ trợ tổ chức sự kiện cho du khách.

Lương trung bình: 3.000 - 4.5000 USD mỗi tháng

Để chọn ra danh sách 10 nghề kỳ lạ hưởng lương cao năm 2013, Forbes đã lấy số liệu từ Cục thống kê lao động Mỹ và thông tin trong cuốn sách "Những nghề lạ: Làm thế nào để vui vẻ và kiếm tiền khi kinh tế đi xuống" của Abigail Gehring. Theo định nghĩa của tác giả , đó là những công việc không cần phải ngồi trong văn phòng, làm 8 tiếng mỗi ngày và 5 ngày trong tuần. Tuy nhiên, mức lương của họ cũng chẳng kém các nhân viên công ty là bao. Một người bán bánh mì kẹp xúc xích tại New York cũng kiếm được 100.000 USD mỗi năm.

Gehring cho biết: "Những nghề này cho thu nhập khá tốt, nhưng nó cũng đòi hỏi sự sáng tạo, chăm chỉ và mạo hiểm. Dĩ nhiên, học tập để trở thành luật sư hay bác sĩ cũng có cái lợi riêng. Nhưng nếu là người thông minh và chăm chỉ, bạn có thể theo bất kỳ con đường nào".

Thùy Linh