Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/8/2017, 04:00 (GMT+7)

Bóng hồng đằng sau những người giàu nhất hành tinh

Nhiều người giàu nhất hành tinh đã gặp bạn đời của mình nhờ những điều giản dị như tiếng cười, âm nhạc và chẳng cần 'môn đăng hộ đối'.

Theo tạp chí Forbes, hiện tài sản của Mark Zuckerberg vượt 56 tỷ USD. Cuộc hôn nhân của anh đơm hoa từ mối tình sinh viên với cô Priscilla ở Đại học Harvard. Từ đó đến nay, cô luôn ủng hộ sự nỗ lực cũng như tin tưởng vào thành công của chồng. Tháng 5/2012, cặp đôi chính thức kết hôn. Họ tổ chức một hôn lễ giản dị, ấm cúng ngay tại nhà. Cuối năm 2015, đứa con gái đầu lòng của họ chào đời.

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới. Tài sản của ông hiện hơn 75,6 tỷ USD. Ông gặp người vợ Astrid vào những năm 70, khi bà là một nữ hầu bàn. Tỷ phú này cũng lớn hơn vợ đến 16 tuổi. Tuy nhiên, tình cảm mặn nồng bao năm của cả hai đã chứng minh tình yêu vượt lên trên tuổi tác.  

Cho đến nay, Bill Gates vẫn là người giàu nhất hành tinh với tài sản hơn 86 tỷ USD. Ông gặp vợ mình lần đầu vào những năm 80, trong một buổi hội nghị của Microsoft. Khi ấy, bà Melinda đang là nhân viên của công ty. Họ kết hôn vào năm 1994 và có 3 người con. Họ đã cùng nhau sáng lập quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, lấy tên của hai vợ chồng.

Tỷ phú Larry Page là một trong những nhà sáng lập Google với tài sản hiện hơn 40 tỷ USD. Vợ ông là Lucinda Southworth, trẻ hơn ông 7 tuổi. Cô thường khá kín tiếng và không thích xuất hiện quá nhiều trước công chúng. Cả hai đã có một tình yêu 'sét đánh' khi quyết định kết hôn chỉ sau vài tháng hẹn hò.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu thứ ba thế giới, với tài sản gần 73 tỷ USD. Ông gặp vợ mình vào năm 1992. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue, bà MacKenzie kể rằng đã bị 'đốn tim' bởi tiếng cười của Jeff Bezos.

"Văn phòng của chúng tôi ở cạnh nhau. Nhiều ngày liền, tôi có thể nghe tiếng cười sảng khoái, tuyệt vời của anh ấy. Làm sao mà tôi không yêu được cơ chứ?", bà kể lại. Một năm sau khi nghe tiếng cười ấy, họ quyết định kết hôn và hiện có với nhau 4 người con.

Bà Flora Pérez Marcote là vợ thứ hai của ông trùm thời trang Amancio Ortega. Bà cưới vị tỷ phú này năm 2001, 20 năm sau khi ông ly dị người vợ đầu. Từ vai trò thư ký của nhà sáng lập Inditex, hiện bà Flora đã giữ một ghế trong hội đồng quản trị của công ty. 

Inditex hiện đang sở hữu hàng loạt thương hiệu thời trang lớn quốc tế như Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear, Stradivarius, Bershka, Oysho, Uterque, và Lefties. Riêng ông chủ Inditex hiện có tổng tài sản hơn 71 tỷ USD, đứng thứ 4 thế giới.

Với tài sản hơn 47 tỷ USD, ông Michael Bloomberg chính là nhà sáng lập hãng truyền thông Bloomberg. Ông còn là một chính trị gia, từng giữ chức thị trưởng New York. Ông đã ly dị người vợ đầu tiên và bắt đầu mối quan hệ với bà Diana Taylor từ năm 2000. Tuy gắn bó bên nhau như vợ chồng đã lâu nhưng cả hai chưa có ý định chính thức kết hôn.

Tỷ phú David Koch là một trong hai người chi phối tập đoàn Koch Industries, chuyên về kinh doanh, đầu tư, chế biến dầu, sản xuất hóa chất, sợi nhân tạo và chất dẻo. Ông hiện có tài sản hơn 48 tỷ USD. Ông kết hôn với vợ là Julia cách đây 20 năm. Bà Julia hiếm khi xuất hiện trước công chúng và dành hầu hết thời gian cho gia đình và quỹ từ thiện Koch.

Tỷ phú Bernard Arnault là ông chủ của hàng loạt thương hiệu xa xỉ như Dior, Givenchy, Selin, Lacroix, Kenzo, Guerlain, Sephora, Hennessy, Moёt & Chandon, Dom Perignon, Pommery, Veuve Clicquot, và Krug. Tổng tài sản của ông hiện khoảng 41,5 tỷ USD. Ông và vợ đến với nhau nhờ âm nhạc. Ông thích dòng nhạc cổ điển trong khi bà Hélène Mercier là một nghệ sỹ piano chuyên nghiệp. Đến nay, gia đình tỷ phú này có tổng cộng 5 người con. Trong đó, 2 người là con ông Bernard với vợ đầu, 3 người là con của ông với bà Hélène.
 

Phiên An (theo BrightSide)