Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/8/2017, 03:00 (GMT+7)

Dubai tăng tốc xây tháp cao nhất thế giới

Khi hoàn thành, Dubai Creek Tower sẽ có chiều cao khoảng 928m, hơn Burj Khalifa 30m.

Giữa năm ngoái, hãng bất động sản Emaar Properties công bố kế hoạch xây Dubai Creek Tower với chiều cao vượt tháp cao nhất thế giới hiện tại - Burj Khalifa.

Dubai Creek Tower động thổ tháng 10/2016 và đang được xây dựng, dù vẫn chưa lên khỏi mặt đất.

Dubai tăng tốc xây tháp cao nhất thế giới
 
 

Khi hoàn thành, tháp sẽ có chiều cao khoảng 928m, hơn Burj 30m.

Tòa nhà nằm trong dự án Dubai Creek Harbour với tổng diện tích gần 6 km2, dự kiến có chung cư, sân chung trên gác mái, đài quan sát, nhà hàng và khách sạn.

Tòa tháp lấy cảm hứng từ hoa ly và nhà thờ Hồi giáo. Kiến trúc sư Tây Ban Nha - Santiago Calatrava đã thiết kế cho nó một đài quan sát 360 độ và một tầng theo phong cách Vườn treo Babylon.

Trước đây, tòa tháp chỉ được gọi là The Tower. Hiện tại, nó mang tên Dubai Creek Tower. Emaar chưa xác nhận thời gian hoàn thành. Các thông tin trước đây cho biết công trình sẽ xong trước Dubai Expo 2020.

Tháp mới sẽ dành 18-20 tầng cho hoạt động mua sắm, ăn uống và du lịch. Vốn cho dự án được lấy một nửa từ phát hành cổ phiếu và một nửa là vay nợ.

Dù vậy, tháp này đang trong cuộc chiến xây dựng với The Jeddah Tower ở Saudi Arabia. Trên lý thuyết, The Jeddah Tower sẽ cao hơn 72m sau khi hoàn thiện. Điều này có nghĩa nếu muốn giữ ngôi lâu, Dubai Creek Tower sẽ phải hoàn thành thật nhanh.

Hà Thu (theo CNN)