Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 31/8/2016, 01:00 (GMT+7)

Những công việc khó tin có thể tồn tại

Thử bao cao su, rót rượu lên mặt để chụp ảnh hay đặt từ khóa tìm kiếm cho phim là những công việc độc đáo bậc nhất thế giới.

1. Đặt tên cho sơn móng tay

Mỗi loại sơn móng tay đều được đặt tên khá mỹ miều. Các công ty như Essie hay Opi đều nghĩ ra rất nhiều cái tên bắt tai cho từng màu sản phẩm, như Leading Lady, Funny Bunny hay Navigate Her.

Đằng sau chúng là cả một đội ngũ chuyên đặt tên, thường khoảng 6 người. Đây là công việc của những người có năng khiếu ngôn ngữ, sáng tạo và mắt nhìn màu tốt. Bạn có thể nghĩ đây là việc đơn giản. Nhưng khi các hãng năm nào cũng ra màu mới, duy trì sức sáng tạo là rất khó.

2. Lặn vớt bóng golf chuyên nghiệp

Rất nhiều người nghĩ rằng trên sân golf, bóng rơi xuống nước là mất. Tuy nhiên, các sân luôn có một đội lặn để vớt chúng lên. Việc này không hề giống lặn biển. Nó khá bẩn và lạnh. Tuy nhiên, lương của những người chuyên nghiệp có thể lên đến 100.000 USD một năm.

3. Xếp hàng chuyên nghiệp

Đây là công việc cho những người không ngại chờ đợi, hoặc những người muốn có nghề nghiệp ít dùng não nhất có thể. Công việc này đắt khách nhất là trong các đợt giảm giá lớn, như Black Friday hay Apple bán sản phẩm mới. Những người chuyên nghiệp có thể kiếm trung bình 1.000 USD mỗi tuần.

4. Tiên cá

Trên thế giới có rất nhiều người làm tiên cá. Thậm chí có cả lớp đào tạo làm nghề này. Họ thường được thuê biểu diễn tại các sự kiện có bể bơi.

5. Trải nghiệm đảo

Từ chính xác nhất để mô tả công việc này là - nghỉ mát dài ngày. 35.000 người đã nộp đơn, và người được nhận là Ben Southall. Những gì anh phải làm hằng ngày chỉ là bơi lội, khám phá và thư giãn tại đảo Hamilton (Australia). Sau đó, anh sẽ viết blog về những trải nghiệm của mình để quảng bá về hòn đảo này. Trong 6 tháng ở đây, Southall đã được trả 150.000 USD.

6. Viết từ khóa tìm kiếm cho phim

Công việc này đòi hỏi bạn xem phim cả ngày và dễ dàng đến mức bạn thậm chí chẳng phải ra khỏi ghế. Hãng dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix sẽ trả tiền để bạn gắn nhãn các bộ phim và show truyền hình. Việc này sẽ giúp người xem dễ tìm kiếm hơn và Netflix cũng dễ gợi ý nội dung tiếp hơn.

7. Nếm kem

Nếu là người thích kem và có khả năng ngôn ngữ tốt, đây chính là công việc dành cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nếm các loại kem khác nhau và đặt cho chúng một cái tên phù hợp.

8. Thử bao cao su

Durex Australia có khoảng hơn 200 vị trí cho công việc này. Tuy nhiên, nó không phải một nghề có thể giúp bạn kiếm tiền. Trên thực tế, Durex sẽ cho bạn chọn số sản phẩm trị giá 60 USD, dùng thử và viết cảm nhận.

9. Rót rượu champagne lên mặt

Kirill Bichutsky là cái tên khá nổi tiếng tại Mỹ. Thợ ảnh chuyên chụp các bữa tiệc này được các hộp đêm trả khá nhiều chỉ để rót rượu lên mặt các cô gái và chụp lại. 

Hà Thu (theo The Richest)