Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 29/10/2015, 05:00 (GMT+7)

Những điều khiến Bill Gates trở nên đặc biệt

Người sáng lập Microsoft được cho là đã đóng góp 28 tỷ USD làm từ thiện, và chi tiền cho các hoạt động y tế toàn cầu nhiều hơn cả WHO.

Hầu hết mọi người chỉ biết 3 chuyện về Bill Gates. Một - ông là người giàu nhất thế giới, hai - ông là nhà sáng lập một trong những hãng công nghệ thành công nhất mọi thời đại - Microsoft, và ba - ông cực kỳ hào phóng làm từ thiện, qua quỹ Bill & Melinda Gates. Hôm nay là sinh nhật lần thứ 60 của tỷ phú, Entrepreneur đã đăng tải những điều thú vị ít người biết về ông.

Khi còn là học sinh, Gates đã viết phần mềm đầu tiên trên một chiếc máy tính General Electric.

Gates từng bị bắt tại New Mexico năm 1977 vì lái xe không có bằng và vượt đèn đỏ.

Khi còn học tại Harvard, Gates từng nói với thầy giáo rằng ông sẽ thành triệu phú trước tuổi 30. Và đến năm 31 tuổi, ông đã là tỷ phú.

Trong 5 năm đầu thành lập công ty, Gates luôn soát lại từng dòng mã trong các phần mềm họ làm ra.

Một trong những thú vui xa xỉ của Gates, ngoài máy bay, là Codex Leicester - cuốn sổ tay của Leonardo da Vinci. Năm 1994, Bill Gates mua Codex Leicester với giá 30,8 triệu USD.

Tài sản của Gates hiện là gần 80 tỷ USD. Nhưng ông cho biết sẽ chỉ để lại cho các con mỗi người 10 triệu USD. Tỷ phú giải thích: “Để lại cho đám trẻ số tiền khổng lồ không phải là điều tốt”.

Bill Gates được cho là đã đóng góp 28 tỷ USD làm từ thiện, giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

Bill Gates từng viết cho kỳ phùng địch thủ - Steve Jobs một lá thư khi huyền thoại Apple đang trên giường bệnh. Và Jobs đã luôn giữ lá thư đó bên mình.

Quỹ từ thiện của Bill Gates chi tiền cho các hoạt động y tế toàn cầu còn nhiều hơn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Gates không biết ngoại ngữ nào cả. Và ông cho biết đây là điều đáng tiếc nhất đời mình đến nay.

Nhóm nhạc ưa thích của ông là Weezer. Dù vậy, Bill Gates cho biết ông cũng thích U2.

Gates cho biết nếu Microsft thất bại, có lẽ ông đã làm nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Dù vậy, ông cũng là một trong những người luôn bày tỏ sự lo ngại về vấn đề này, cùng các nhà khoa học như Stephen Hawking hay ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk.

Hà Thu