Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 4/6/2013, 11:36 (GMT+7)

Những nghề thú vị nhất thế giới năm 2013

Bơi cùng cá mập để chụp ảnh, vẽ truyện tranh, đi thử tour du lịch hay viết bài đánh giá món ăn là những công việc lọt vào danh sách của CNBC.

1. Họa sĩ truyện tranh

Josh Blaylock là fan hâm mộ cuồng nhiệt của truyện tranh từ khi mới 8 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Học viện thiết kế Cincinnati (Mỹ), Blaylock làm giám đốc thiết kế cho một công ty thời trang. Ít lâu sau, anh chuyển hẳn sang lĩnh vực truyện tranh và thành lập công ty Devil's Due.

Ban đầu, Blaylock mua bản quyền các tác phẩm nổi tiếng như G.I. Joe hay Voltron. Về sau, Devil's Due tự thiết kế nhân vật cho mình, và còn tài trợ cho ba dự án truyện tranh khác.

2. Bán thịt xông khói

Wesley Klein nảy ra ý tưởng kinh doanh hai năm trước, khi đang phết siro cây phong lên bánh mì và thịt xông khói. Ông nhớ lại: "Sự pha trộn giữa vị ngọt và mặn rất tuyệt vời".

Klein khi ấy đang làm việc cho Best Buy. Ông đã quyết định xin nghỉ, nghiên cứu các món ăn có sử dụng thịt xông khói và mở một nhà hàng tại New York có tên Baconery năm 2012. Klein cho biết: "Tôi thích thịt xông khói và các món ăn sáng. Vì thế, tôi muốn kết hợp chúng với nhau". Baconery làm ăn rất phát đạt, thu hút cả thực khách ở New York lẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

3. Cứu hộ động vật hoang dã

Tuổi thơ của Damen Hurd là những ngày đi tìm kiếm và ngắm nghía động vật. Vì thế, ở tuổi 22, anh quyết định bỏ dở việc học để đến thực tập tại Khu bảo tồn chim Pelican Man (Mỹ). Sau đó anh làm nhân viên cứu hộ động vật tại Trung tâm Giáo dục và phục hồi động vật hoang dã. Công việc của Hurd là giúp động vật phục hồi chấn thương và khỏi bệnh trước khi trả về tự nhiên.

4. Bình luận về thịt nướng

Daniel Vaughn thích thịt nướng đến mức mở hẳn một blog chỉ chuyên viết về món ăn này. Blog của anh sau đó trở nên cực kỳ nổi tiếng, trở thành tài liệu "phải đọc" với bất kỳ fan cuồng thịt nướng nào tại Texas (Mỹ).

Tháng 3 vừa rồi, anh kỹ sư này còn được tạp chí Texas Monthly mời làm biên tập viên thịt nướng đầu tiên tại đây. Công việc của anh là viết tất tật những gì liên quan đến món ăn, từ cách cắt thịt cho đến các loại than dùng để nướng.

5. Chụp ảnh dưới nước

Từ khi còn là một cậu bé, Daniel Botelho đã rất thích bơi lội. Nhưng phải đến năm 17 tuổi, anh mới phát hiện mình có sở thích chụp và chia sẻ những tấm hình dưới nước độc đáo với mọi người.

Học nhiếp ảnh tại Brazil, công việc Botelho làm suốt 15 năm nay là chụp ảnh dưới nước cho National Geographic, Walt Disney hay các tờ báo tên tuổi từ Telegraph đến New York Times. Không chỉ chụp ảnh, anh còn rất thích thú với việc bơi lội cùng những loại động vật như cá mập hay cá voi.

6. Thử nghiệm du lịch

Là giám đốc Marketing tại Văn phòng khách du lịch O’ahu ở Hawaii (Mỹ), Schilling-Wheeler và các nhân viên chịu trách nhiệm đi thử các gói du lịch trên hòn đảo, sau đó chỉnh sửa để thu hút khách du lịch trên thế giới.

Tuy nhiên, Schilling-Wheeler cho biết điều thú vị nhất với cô là xây dựng mối quan hệ với cộng đồng. Trải nghiệm có được cũng sẽ giúp cô tạo ra các gói dịch vụ vừa đáp ứng du khách vừa quảng bá được truyền thống của hòn đảo.

Thùy Linh (theo CNBC)