Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 21/3/2017, 03:00 (GMT+7)

Những nơi ở vừa túi tiền tại Dubai

Nổi tiếng với những công trình xa xỉ bậc nhất thế giới, Dubai vẫn có những căn nhà được đánh giá không quá đắt đỏ, giá thuê khoảng 8.000 USD mỗi năm.

Những thứ xa xỉ chỉ có ở Dubai
 
 

Những dịch vụ xa xỉ chỉ có ở Dubai

Dubai được xem là một trong những thành phố tuyệt vời nhất thế giới, với các tòa nhà chọc trời, đảo nhân tạo và một nền kinh tế hưng thịnh. Nơi đây cũng là thiên đường mua sắm, điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa cùng vô số chốn ăn chơi giải trí.
Vì thế, giá cả tại đây cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, nó cũng không phải đắt tới mức ngoài tầm với. Nếu bạn muốn định cư lâu dài tại Dubai, dưới đây là danh sách những khu vực với giá thuê rất đáng xem xét.

1. Abu Hail
Abu Hail là một trong những khu dân cư lâu đời tại Dubai, với khoảng 20.000 người. Đây cũng là một nơi thuận tiện mua sắm và giao thông. Giá thuê ở đây khá rẻ, khoảng 8.000 USD một năm cho căn hộ một phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ở ghép với người khác để tiết kiệm chi phí.

2. Al Nahda
Al Nahda nằm bên rìa đông của Dubai, hầu hết là khu công nghiệp và có khá ít dân cư. Đây là khu vực kém phát triển với giá thuê khá phải chăng. Căn hộ một phòng giá khoảng 10.000 USD một năm. Tuy không phải địa điểm lý tưởng để mua sắm hay vui chơi về đêm, nơi đây cũng có một vài trường học và không quá xa trung tâm thành phố.

3. International Media Production Zone
Khu vực này vốn là khu thương mại phát triển chiến lược của Dubai, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông. Căn hộ một phòng tại đây có giá 8.100 USD một năm. Loại hai phòng ngủ đắt hơn những khu vực khác một chút, khoảng 18.000 USD một năm.

4. Oud Metha
Oud Metha là khu dân cư nhỏ nhưng khá sôi động, với nhiều trường quốc tế và địa điểm vui chơi giải trí. Rất nhiều du khách tới đây để dùng bữa tại các nhà hàng hải sản. Giá thuê ở Oud Metha cho căn hộ một phòng vào khoảng 11.000 USD một năm. Căn hộ hai phòng ngủ thường có giá gấp 3.

5. Mirdif
Mirdif là khu vực phát triển nhanh của Dubai, với dân cư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Giá thuê tại đây cũng khá đắt, nhưng bạn vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn phải chăng hơn, như căn hộ một phòng khoảng 14.000 USD mỗi năm hoặc 2 phòng thì khoảng 21.000 USD.

6. Satwa
Satwa là nơi quy tụ hàng loạt chuỗi cửa hàng bán lẻ. Giá thuê căn hộ một phòng tại đây khoảng 9.500 USD một năm. Các loại nhà khác có thể đắt hơn, khoảng 17.000 tới 20.000 USD, nhưng vẫn được đánh giá phải chăng so với những khu vực khác.

7. Al Twar
Tại Al Twar có khá nhiều địa điểm mua sắm và tổ chức các sự kiện thể thao. Đây còn là khu vực đa dạng về văn hóa và ẩm thực. Giá một căn hộ một phòng khoảng 9.500 USD mỗi năm.

8. Al Rigga
Nằm phía đông Dubai, Al Rigga vừa là khu dân cư vừa là trung tâm thương mại sầm uất. Thông thường, giá thuê ở những nơi như thế này sẽ rất cao, nhưng giá một căn hộ một phòng tại đây chỉ vào khoảng 11.000 USD mỗi năm. Dĩ nhiên, biệt thự hay căn hộ cao cấp đắt hơn kha khá.

9. Al Karama
Al Karama là một trong những khu dân cư lâu đời nhất tại Dubai nhưng lại được đánh giá khá tốt, với số lượng lớn người nước ngoài, đặc biệt là châu Á và châu Âu, sống tại đây. Diện tích của Al Karama chỉ vào khoảng 2km2 nhưng lại có khá nhiều địa điểm ăn uống.
Giá thuê tại Al Karama thường không ổn định, nhưng gần đây giảm rõ rệt. Căn hộ một phòng có giá khoảng 11.000 USD một năm - được đánh giá khá hời so với vị trí ngay giữa khu đô thị sầm uất. Al Karama cũng gặp phải một vài vấn đề về đỗ xe và nạn tội phạm, nhưng đây là những vấn nạn chung tại các thành phố lớn.

10. Al Ras
Khu dân cư Al Ras là nơi đặt chi nhánh chính của Thư viện Công cộng Dubai. Tại đây có nhà ga riêng nằm trong hệ thống tàu điện ngầm Dubai, khiến việc di chuyển đến các khu vực khác rất thuận tiên.
Al Ras là khu dân cư đã có từ lâu, nên giá thuê ở đây chỉ vào khoảng 8.200 USD một năm cho căn hộ một phòng, hoặc 18.000 USD một năm cho căn hộ 2 phòng ngủ. Xung quanh cũng có khá nhiều khách sạn, nhà hàng và địa điểm giải trí.

Hà Tường - Anh Tú (theo The Richest)