Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 18/1/2015, 04:00 (GMT+7)

Những việc làm kỳ lạ của nhà giàu Trung Quốc

Tặng 15.000 USD cho người lạ, lái siêu xe bán táo hay mua biển quảng cáo mừng sinh nhật con trai là những hành động kỳ quặc của giới thượng lưu nước này.

1. Mua 4 tầng nhà để mẹ sống thoải mái

Theo Qianjiang Evening News, mẹ của một người đàn ông tên Li năm nay đã gần 90 tuổi, sống ở tầng 5 một tòa nhà cũ sử dụng cầu thang bộ. Vì thế, để giúp mẹ dễ dàng đi lại , Li đã xây một thang máy ngay dưới tòa nhà.

Nhưng những người hàng xóm ở đây lại không đồng ý, vì điều này gây bất tiện cho sự ra vào của họ. Thế là Li quyết định dùng 6 triệu NDT ( khoảng  964.700 USD) để mua lại toàn bộ căn hộ các tầng dưới.

2. Mua biển quảng cáo mừng sinh nhật con trai

Gia đình này đã mua toàn bộ 16 biển quảng cáo trên đoạn đường dài 400m tại tỉnh Phúc Kiến với tiêu đề “ Chào mừng đến với bữa tiệc sinh nhật lần thứ 16 của tôi”, cùng chân dung câu bé. Hãng chục dãy đèn LED xung quanh cũng hiển thị thông điệp tương tự, theo China Daily.

Gia đình này cho biết cậu bé được cả nhà rất yêu mến. Bên cạnh đó, số biển quảng cáo này vốn được dùng cho việc kinh doanh của gia đình trước đó, nên giờ chỉ đổi thành ảnh và ngày tháng năm sinh của con trai thôi.

3. Tặng 90.000 NDT (14.660 USD) cho khách trong đám cưới

Một cặp đôi đã tặng 40.000 phong bì đỏ cho những người ngẫu nhiên trong đám cưới tại thành phố Đông Quan (Quảng Đông, Trung Quốc), New Express Daily cho biết.

Đám cưới này cũng sử dụng 100 siêu xe, kéo theo một đám đông người bám theo và gây ách tắc giao thông. Chú rể là người điều hành một công ty Internet nổi tiếng, và đã chi 1,5 triệu NDT ( khoảng 245.900 USD) cho đám cưới của mình.

4. Đi siêu xe bán táo

Chương - một sinh viên Đại học Ninh Ba ở Triết Giang (Trung Quốc) đã xếp những chiếc hộp đựng táo rất đẹp trên mui và thân những chiếc siêu xe này, gồm Aston Martin trị giá hơn 4 triệu NDT (hơn 642.000 USD) , một chiếc Maserati, một chiếc Porsche và một chiếc Hummer. Việc này đã thu hút rất nhiều khách đến mua.

Cô cho biết mình muốn kinh doanh một thứ gì đó trước khi tốt nghiệp, và đã chọn bán táo trong dịp Giáng Sinh.

5. Tặng tiền xả láng cho nhân viên

Cuối năm là dịp để các công ty ghi nhận và tặng thưởng cho những nhân viên đã làm việc chăm chỉ. Trong bữa tiệc tại một công ty ở Ôn Châu (Triết Giang), vị giám đốc hào phóng đã quyết định cho nhân viên lấy bao nhiêu tiền tùy thích từ một chiếc hộp chứa đầy tờ 100 NDT.

Điều này tương đối có lợi đối với những người có bàn tay to. Một nhân viên nữ công ty này đã lấy được đến 20.000 NDT (khoảng hơn 3.200 USD).

6. Treo thưởng để cam kết vệ sinh thực phẩm

Để chứng minh đồ ăn của mình an toàn, một cửa hàng tại Trung Quốc đã treo 1 triệu NDT (161.000 USD) trong một hộp kính trên tường, kèm dòng chữ “ Nhà hàng sẽ đưa một triệu NDT cho bất cứ ai chứng minh được chúng tôi sử dụng dầu tái chế trong thức ăn”, Zynews cho biết.

Dù chủ nhà hàng cho biết vì lý do an ninh, chỉ 20 nghìn tờ trong này là tiền thật, hành động trên cũng đủ chứng minh được sự cam kết của nhà hàng. Và khách hàng cũng rất được chào đón nếu muốn kiểm tra chất lượng thực phẩm.

Hương Giang