Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 24/8/2016, 02:08 (GMT+7)

Usain Bolt kiếm và tiêu tiền thế nào

Anh kiếm được 32,5 triệu USD trong 12 tháng qua, có 2 chiếc Nissan GT-R, vài căn biệt thự và đi máy bay riêng.

Theo Forbes, ngôi sao điền kinh người Jamaica - Usain Bolt đã kiếm được 32,5 triệu USD trong 12 tháng qua, trước khi Olympic Rio 2016 diễn ra.

Anh cũng là đại diện điền kinh duy nhất có mặt trong danh sách vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất thế giới năm 2016 của Forbes, với vị trí 32.

Bolt ký hợp đồng với hãng đồ dùng thể thao Puma (Đức) từ năm 2002. Và hợp đồng 10 triệu USD một năm của anh đến nay vẫn là cao nhất trong giới điền kinh.

Các nhà tài trợ khác của Bolt còn có hãng đồng hồ Hublot, hãng đồ uống Gatorade và Virgin Media. Giá trị các hợp đồng dao động trong khoảng 1-4 triệu USD.

Tiền thưởng cho các cuộc thi điền kinh cũng không cao. Bolt kiếm được 10.000 USD cho mỗi chiến thắng tại hệ thống giải điền kinh uy tín - Diamond League. Nhưng nếu đi sự kiện, anh có thể kiếm được 400.000 USD mỗi lần.

Trong 12 tháng qua, Bolt kiếm được 2,5 triệu USD từ tiền thưởng và xuất hiện tại các sự kiện, theo Forbes.

Một nguồn thu lớn khác của anh là từ bản quyền nhân vật Bolt trong game di động Temple Run. Game này đã được download hơn một tỷ lượt.

Là người đàn ông nhanh nhất thế giới, chẳng có gì khó hiểu nếu Bolt đam mê tốc độ trên đường  phố. Một trong những khoản chi xa xỉ nhất của anh là chiếc Nissan GT-R màu đen, giá 105.000 USD.

Bolt còn sở hữu một chiếc GT-R vàng phiên bản đặc biệt. Tuy nhiên, đây là quà tặng của Nissan khi anh giành 3 huy chương vàng tại Olympic London 2012.

Một trong những căn nhà đắt giá nhất mà Bolt sở hữu là trong khu phức hợp nhà ở Norbrook tại Kingston (Jamaica). Giá của nó không được tiết lộ.

Hàng xóm của anh là rapper Sean Paul và người mẫu Jodi "Jinx" Stewart-Henriques. Cả hai thường xuyên phàn nàn về tiếng ồn và những bữa tiệc xa xỉ tại căn nhà của ngôi sao điền kinh này.

Năm 2015, anh được cho là đã đặt tới 10.000 USD vodka tại một hộp đêm ở Mayfair (London, Anh), nhưng lại quên trả tiền. Đến hôm sau, khi nhớ ra, anh mới quay lại đây thanh toán.

Năm 2009, Bolt mua một căn nhà ở Rum Cay Island, thuộc Quần đảo Bahamas. Giá của nó cũng không được tiết lộ.

Ngoài những bữa tiệc xa xỉ và các khoản mua sắm phóng tay, Bolt cũng đóng góp rất nhiều cho cộng đồng. Anh thường xuyên tặng dụng cụ thể thao cho trường trung học cũ ở Jamaica - Thorpe William Knibb Memorial.

Riêng năm 2015, Bolt đã góp 1,3 triệu USD và nhiều dụng cụ thể thao khác cho trường này.

Anh còn tham gia nhiều dự án từ thiện khác. Năm 2013, Bolt chi 4 triệu USD nâng cấp một trung tâm y tế địa phương tại Sherwood Content, Jamaica.

Một trong những sở thích lớn nhất của anh là âm nhạc. Anh có một bộ dụng cụ DJ cao cấp giá hơn 5.000 bảng.

Bolt cũng thích du lịch khắp thế giới bằng máy bay riêng.

Anh đi chơi với nhiều người nổi tiếng, như Hoàng tử Anh - Harry.

Nhưng phần lớn thời gian của Bolt dĩ nhiên vẫn là trên sân tập.

Hà Thu (theo BI)