Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 14/2/2014, 05:00 (GMT+7)

8 chiêu tiết kiệm tiền ngày Valentine

Tự nấu bữa tối, làm quà tặng hay gấp hoa giấy là những cách giúp bạn vừa có ngày lễ Tình nhân đáng nhớ, lại không tốn kém.

1. Các hoạt động tinh thần

Hai bạn có thể tìm về cảm giác tuổi thơ bằng các trò chơi như xe đụng, máy chơi game hay bắn súng laser. Minigolf và bowling cũng là những lựa chọn không tồi. Chúng vừa mang lại cảm giác vui vẻ, lại giúp bạn tiết kiệm tiền bạc.

2. Thuê quần áo

Các hãng bán lẻ trực tuyến như Gwynnie Bee đều cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo hàng hiệu. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mua những loại quần áo mà có thể chẳng bao giờ mặc lại, mà còn cải thiện được ngoại hình cho dịp Valentine với chi phí vừa phải.

3. Tự nấu bữa tối

Dùng bữa tại nhà luôn tiết kiệm hơn so với ăn ngoài. Những cặp đôi thích có một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến vẫn có thể trải nghiệm việc này mà không phải ra hàng. Tự tay nấu các món cả hai ưa thích sẽ khiến người yêu của bạn cảm thấy đặc biệt và giúp bạn ghi điểm trong ngày Valentine.

4. Tự làm quà tặng

Thay vì mua những món trang sức hoặc quà tặng đắt tiền, hãy dùng những món đồ tự làm để thể hiện sự chân thành của bạn. Đó có thể là một bài thơ, bát gốm tự vẽ, video những kỷ niệm của cả hai hoặc album ảnh được sắp xếp khéo léo. Dù bạn chọn cách nào, họ cũng sẽ vẫn trân trọng tình cảm và tâm huyết của bạn.

5. Gấp hoa giấy

Tại sao phải bỏ cả đống tiền mua hoa cho người bạn yêu thương khi mà nó chỉ giữ được trong vài ngày? Vì thế, hãy học cách gấp hoa giấy từ các tạp chí hay truyện tranh ưa thích của họ. Cùng với những món quà tự làm, hoa giấy sẽ tồn tại được rất lâu và hy vọng rằng mối quan hệ của hai bạn cũng như vậy.

6. Phiếu giảm giá

Nếu không biết về các website bán hàng theo nhóm, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm tiền cho các hoạt động như đi du lịch hay ăn nhà hàng. Vì thế, dịp Valentine này, hãy tìm kiếm các phiếu giảm giá phù hợp cho cả hai. Người yêu bạn đâu cần phải biết cuộc hẹn lãng mạn của cả hai đã được chi trả như thế nào.

Theo website hẹn hò trực tuyến Match.com, mỗi người tốn khoảng 738 USD mỗi năm cho việc hẹn hò. Tính trung bình, con số 61 USD mỗi tháng cũng chẳng phải là nhỏ. Trong đó, khoản tiền cho tháng 2 thường gấp đôi hoặc gấp 3 bình thường. Chi phí đi nhà hàng, tặng hoa và mua sắm sẽ quét sạch túi tiền của bạn. Tuy nhiên, theo Huffington Post, 6 cách trên đây sẽ giúp bạn vừa có ngày Valentine đáng nhớ, vừa tránh được nguy cơ rỗng túi..

Hà Thu

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net