Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 31/5/2016, 03:00 (GMT+7)

Dấu hiệu bạn bị sếp ghét

Nếu cấp trên săm soi bạn quá mức, không hỏi ý kiến bạn, tránh tiếp xúc tối đa và thường xuyên bất đồng, nhiều khả năng họ chẳng ưa gì bạn.

Ai cũng muốn nhận được nhiều thiện cảm ở nơi làm việc - đặc biệt là từ sếp, bởi họ là những người quyết định tới cơ hội thăng tiến hay tăng lương của bạn. Vậy nên, nếu họ không thích bạn, bạn chắc chắn sẽ muốn biết lý do và tìm cách thay đổi. Nhưng đôi khi, điều đó chẳng dễ dàng gì.

“Nếu sếp không thích bạn, chắc chắn họ sẽ cố gắng giữ kín điều đó. Bởi họ hiểu cần phải giữ thái độ chuyên nghiệp và tránh thiên vị nơi công sở,” Michael Kerr - tác giả cuốn “Lợi thế của sự hài hước” cho biết. Dấu hiệu bạn bị ghét có thể khá mờ nhạt. Nhưng nếu để ý, bạn vẫn có thể phát hiện ra được.

Dưới đây là 12 dấu hiệu sếp đang âm thầm ghét bạn. Và đương nhiên, chỉ những nhà lãnh đạo tồi mới có cách cư xử như vậy

1. Không hỏi ý kiến bạn trong những quyết định quan trọng

Khi ấy, khả năng là sếp không tin tưởng vào ý kiến của bạn. Nếu ai đó hỏi ý kiến của bạn, điều đó có nghĩa là bạn được đánh giá cao. Ngược lại, có thể hiểu là họ chẳng quan tâm xem bạn nghĩ gì.

2. Không nhìn thẳng vào bạn

Khi tức giận, sếp thường chẳng bao giờ nhìn thẳng vào mắt bạn. Họ sợ bạn sẽ nhận ra thái độ của họ, nên thường chọn cách quay mặt đi hoặc tránh gặp bạn bất cứ khi nào có thể.

3. Không cười

Không tính các tình huống khi cấp trên đang khó ở hoặc thay đổi tâm trạng, nếu họ cố ý không cười khi đang ở gần bạn, chắc chắn là có vấn đề.

4. Săm soi quá mức

Sếp có hàng tá lý do để săm soi nhân viên, chẳng hạn như để đảm bảo luôn kiểm soát được tình hình công việc. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là họ không tin tưởng bạn, và trong một vài trường hợp có thể biến thành sự chèn ép ở mức độ nhẹ, khi nhất cử nhất động của bạn đều bị theo dõi, giống như một hình thức đe dọa.

5. Tránh bạn mọi lúc có thể

Nếu sếp cố tình đi thang bộ khi thấy bạn đang chờ thang máy, hoặc luôn xếp lịch làm việc sao cho không phải chạm mặt với bạn, đúng là họ đang tìm mọi cách để khỏi phải nhìn thấy bạn.

6. Không để ý tới sự hiện diện của bạn

Nếu sếp không bao giờ thèm chào bạn đi đến và về, nghĩa là họ chẳng ưa gì bạn.

7. Giao tiếp với bạn chủ yếu qua email, tránh các cuộc đối thoại trực tiếp

Một dấu hiệu sếp không thích bạn là họ chỉ muốn trao đổi với bạn từ xa.

8. Không bao giờ cho bạn tham dự vào các cuộc họp hoặc dự án quan trọng

Việc sếp loại bạn ra khỏi những công việc như vậy chứng tỏ họ có vấn đề với bạn.

9. Thường xuyên bất đồng với bạn

Nếu sếp gạt đi mọi ý tưởng bạn đề ra hay phản bác lại tất cả những gì bạn nói, mà họ không hề làm thế với ai khác, đó chính là dấu hiệu rõ ràng họ âm thầm ghét bạn.

10. Không bao giờ hỏi về đời tư hay gia đình của bạn

Nếu bạn để ý rằng sếp trò chuyện với những đồng nghiệp khác về sở thích hay con cái họ, nhưng lại chẳng bao giờ nhắc tới những chủ đề này với bạn, rất có thể họ chả hứng thú gì với đời tư cá nhân của bạn.

11. Giao cho bạn những nhiệm vụ chẳng ai muốn làm

Nếu sếp chỉ giao cho bạn những công việc lặt vặt hoàn toàn không phù hợp với trình độ và kinh nghiệm của bạn, đó là dấu hiệu họ không tin tưởng hay tôn trọng khả năng của bạn, hoặc tệ hơn, họ đang ngầm động viên bạn đi xin việc ở nơi khác.

12. Chỉ nhận xét tiêu cực về bạn trước mặt người khác

Không ngần ngại chỉ trích những nỗ lực hay ý tưởng của người khác trong một cuộc họp là một sự thiếu tôn trọng lớn. Nếu sếp đang cố tình làm mất mặt bạn, khả năng cao là họ chẳng ưa gì bạn.

Hà Tường (theo BI)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net