Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/10/2016, 01:00 (GMT+7)

Những nỗi khổ của người trúng số

Trở thành tâm điểm chú ý, dễ bị lợi dụng, phải trả lời quá nhiều câu hỏi về tiền và bị cám dỗ mua đồ luôn khiến họ cảm thấy đau đầu.

1. Tiền dễ đến thì cũng dễ đi

Theo các khảo sát quốc tế, dù trúng 500 triệu USD hay chỉ 1 triệu USD, khoảng 70% người trúng số đều để mất hoặc tiêu hết trong chưa đầy 5 năm.

2. Bạn có thể bị lợi dụng

Đột nhiên có một số tiền lớn trong tay sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu của rất nhiều người, kể cả là họ hàng hay bạn bè. Ở phần lớn các bang tại Mỹ, người thắng cuộc sẽ có 3 tháng để đưa lên tờ vé trúng thưởng. Bạn có thể không giữ được bí mật này lâu đến thế, nhưng trước khi lộ diện, hãy liên hệ trước với luật sư, chuyên gia lập kế hoạch tài chính và kế toán để hỗ trợ khi cần thiết.

3. Bạn vẫn có thể cảm thấy nghèo

Nếu bạn trúng 6 triệu USD và đứng trong căn phòng cùng toàn những người trúng 100 triệu USD, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy mình như người nghèo. Tất cả chỉ là tương đối thôi.

4. Bạn vẫn không được người giàu coi trọng

Sau khi trúng số và chuyển đến một khu dành riêng cho người giàu, bạn lên kế hoạch cho những bữa tiệc hoành tráng và mời hàng xóm đến dự. Tuy nhiên, chẳng ai đến cả. Vì họ cho rằng bạn không tự tay kiếm được tiền.

5. Bạn phát ốm với những câu hỏi về tiền

Mọi người sẽ liên tục hỏi bạn cất tiền ở đâu, tiêu thế nào, có làm từ thiện không, hay tiêu bao nhiêu rồi, có còn không. Chẳng ai dám hỏi một CEO ngần ấy câu như thế đâu.

6. Bạn sẽ phải tìm những người bạn mới

Ai cũng cho là họ sẽ vẫn chơi với những người bạn cũ và vẫn làm những việc như trước đây sau khi trúng số. Nhưng nếu bạn có 100 triệu USD và muốn nghỉ cuối tuần ở Hong Kong, bạn sẽ phải tìm ai đó có khả năng chi trả như mình để đi cùng. Nếu không, bạn sẽ phải chi tiền bao ai đó. Và việc này chắc chắn không thể kéo dài.

7. Bạn sẽ thành tâm điểm chú ý

Nếu nghĩ rằng mình có thể trúng số mà vẫn chẳng ai biết đến mình, bạn đã nhầm rồi. Rất nhiều nơi còn yêu cầu người trúng số tổ chức họp báo. Nếu luật nơi bạn sống quy định phải cung cấp đủ thông tin, hãy dùng số điện thoại khác để tránh những cuộc gọi không mong muốn. Bạn cũng có thể tạm thời chuyển đến nơi ở khác để tránh sự chú ý của báo giới.

8. Sự cám dỗ của việc mua sắm

Hãy để cho bản thân thời gian ổn định cảm xúc và lý trí trước số tiền vừa nhận. Mối đe dọa tài chính lớn nhất mà những người trúng xổ số thường gặp là sự cám dỗ của siêu xe, du thuyền và những ngôi nhà sang trọng. Sau khi những hưng phấn ban đầu qua đi, bạn sẽ được các chuyên gia tài chính tư vấn đặt tiền vào các công cụ đầu tư sinh lời, rủi ro thấp. Chúng sẽ giúp bạn có nguồn thu đáng kể sau này.

Hà Thu (theo Reader's Digest)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net