Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 2/11/2014, 08:53 (GMT+7)

Kiếm tiền triệu từ trồng hoa hồng trên biên giới

Những dịp rằm, mùng một hay những ngày ngày lễ tết, gia đình có thể thu hơn chục triệu đồng một ngày, chị Thu cho biết.

Rời Hưng Yên lên lập nghiệp tại xã Linh Hồ, huyện biên giới Vị Xuyên (Hà Giang) cách đây 10, vốn liếng ban đầu chỉ giúp gia đình chị Lê Thị Thu mua được 9 sào đất canh tác. Những năm đầu, vợ chồng chị chỉ quẩn quanh với lúa, ngô, sắn cho giá trị kinh tế thấp.

"Sau bao đắn đo suy nghĩ, vợ chồng tôi bàn với nhau phải trồng những loại cây mới mà thị trường đang có nhu cầu. Cuối cùng, chúng tôi chọn hoa hồng để thay cây lúa, ngô, sắn…" - chị Thu nhớ lại.

le-thi-thu-9950-1414892516.jpg

Trồng hoa hồng giúp gia đình chị Lê Thị Thu kiếm được chục triệu đồng mỗi tháng.

Vợ chồng chị tìm về tận làng hoa Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc (nay là Hà Nội) học hỏi kinh nghiệm và mua giống mang về ươm trồng. Chưa yên tâm, anh chị còn thuê cả nông dân trồng hoa giỏi ở Mê Linh lên hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản hoa hồng. Sau 6 tháng trồng, những bông hoa hồng đầu tiên đã cho thu hoạch, mang lại nguồn thu đáng kể cho gia đình chị.

"Bắt đầu từ năm thứ 2 trở đi, vườn hoa hồng nhà tôi đã cho thu hái hàng ngàn bông mỗi ngày. Số hoa này được thương lái mua và bán ngay tại thị trấn Vị Xuyên và mang lên thành phố Hà Giang tiêu thụ", chị Thu cho biết.

Những ngày bình thường, với giá bán khoảng 500 - 700 đồng một bông, mỗi ngày gia đình chị Thu kiếm được 500.000 - 700.000 đồng. Những dịp rằm, mùng một, hay những dịp ngày lễ, tết thì gia đình thu cả dăm, bảy triệu, thậm chí hơn chục triệu đồng một ngày là bình thường. Từ năm 2012 đến nay, anh chị mở rộng thêm 2 sào đất để trồng giống hoa hồng màu kem mà thị trường đang ưa chuộng.

Chị Thu chia sẻ: "Nhờ trồng hoa hồng mà vợ chồng tôi đã trả hết nợ vay, xây cất được ngôi nhà mái bằng 2 tầng khang trang, mua sắm được nhiều vật dụng sinh hoạt đắt tiền, có tiền gửi tiết kiệm. Giờ đang có thương lái đặt vấn đề đưa hoa hồng Hà Giang về xuôi tiêu thụ, chắc chắn vợ chồng tôi sẽ mở rộng diện tích".

Theo Dân Việt