Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 26/5/2015, 17:22 (GMT+7)

19 tuổi nên làm thuê hay mở cửa hàng buôn bán?

Với số vốn 15 triệu đồng, tôi có nên về quê mượn thêm 45 triệu mở cửa hàng bán đồ ăn kèm cà phê hay là tiếp tục đi làm công một thời gian để có kinh nghiệm và tiền rồi mới khởi nghiệp? (Thu Hương).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu của bạn về kinhdoanh@vnexpress.net

Năm nay tôi 19 tuổi và đã tập tành kinh doanh quần áo online cách đây 2 năm khi còn học cấp 3. Sau 7 tháng, tôi có lời được 10 triệu đồng nhưng sau đó nghỉ và lên thành phố đi làm.

Hiện tại tôi đang có 15 triệu đồng và muốn về quê tiếp tục khởi nghiệp bằng cửa hàng bán đồ ăn sáng kèm cà phê sách (vì hiện nay cũng chỉ có một mình mẹ tôi ở nhà).

Tuy nhiên, tôi cũng khá băn khoăn là nên về quê thực hiện kế hoạch của mình ngay hay đi làm thuê thêm một thời gian để có đủ kinh nghiệm và kiến thức?

Ngoài ra, tôi tính toán nếu kinh doanh ngay thì vốn cũng mới chỉ có 15 triệu trong khi dự tính chi phí ban đầu tới 60 triệu đồng. Do đó, tôi sẽ phải mượn thêm từ gia đình, bạn bè tầm 45 triệu nữa, nhưng khá lo lắng vì sợ bản thân còn trẻ, lại non kinh nghiệm nên chưa đủ niềm tin với mọi người. Vậy tôi nên chọn phương án nào là tốt nhất trong trường hợp này? Rất mong độc giả góp ý giúp.