Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 27/6/2015, 11:07 (GMT+7)

200 triệu đồng có nên kinh doanh chả lụa ở Phú Quốc?

Đang làm việc ở Phú Quốc và có số vốn 200 triệu đồng, liệu tôi có nên khởi nghiệp với nghề kinh doanh chả lụa gia truyền tại đây? (Bảo Nguyên).

Tôi năm nay 27 tuổi, đang công tác bên lĩnh vực du lịch ở đảo Phú Quốc. Gia đình và dòng họ tôi từ trước đến giờ có nghề làm chả lụa gia truyền, từ Bắc vào Nam đều có cơ sở riêng và hoạt động rất tốt.

Bản thân tôi sau một thời gian làm thuê cảm thấy đã đến lúc xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, nên dự định bắt đầu với nghề chả lụa này. Bí quyết, công thức chế biến và pha chế tôi đều nắm vững hết, giờ chỉ cần có quyết tâm để khởi nghiệp.

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu của bạn về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi đã lên sẵn một kế hoạch như sau. Trước tiên tôi bỏ ra thời gian khoảng 5 - 6 tháng để học hỏi, biết đường đi nước bước, xây dựng và mở rộng mối quan hệ. Tiếp theo là thuê mặt bằng khoảng 8 - 10 triệu đồng mỗi tháng, làm bảng hiệu khoảng 10 triệu. Nguồn hàng trước tiên tôi sẽ lấy của bà con ở đất liền đem ra, đến khi đã có khách hàng ổn định thì sẽ tự sản xuất.

Đồng thời, tôi sẽ thuê một nhân viên bán hàng, ngày làm một ca 8 tiếng, lương 2,5 triệu mỗi tháng. Bánh mì mỗi ổ tôi bán 12.000 đồng, còn giò chả các loại đồng giá là 140.000 đồng mỗi kg. Nếu bỏ sỉ cho các xe bánh mì nhỏ, tôi sẽ phân phối loại chả rẻ hơn, khoảng 90.000 đồng một kg và tiếp tục giảm 10.000 - 15.000 đồng nếu bỏ mối cho nhà hàng.

Tuy nhiên, hiện tại tôi khá băn khoăn vì không biết kinh doanh chả lụa ở Phú Quốc liệu có phải là quyết định đúng và tốt về lâu dài? Bởi tôi nghĩ dù sao ở đất liền vẫn tốt hơn, còn Phú Quốc thì việc vận chuyển hàng hóa khó khăn, bên cạnh đó mức sống, chi phí sinh hoạt cao hơn đất liền nhiều. Do đó, tôi cũng đang xem xét thêm nơi lập nghiệp khác như Bình Dương và Vũng Tàu. Rất mong mọi người cho ý kiến.