Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 29/7/2015, 16:00 (GMT+7)

Bén duyên kinh doanh nhờ chụp ảnh đẹp

Mỗi khi đăng ảnh diện những bộ váy mới, Lan nhận được nhiều lời khen và hỏi thăm xem nguồn gốc sản phẩm. Ý tưởng kinh doanh cửa hàng thời trang của Lan bắt đầu từ đó.

Lan Lan - chủ thương hiệu thời trang Hoàng Hoa tại quận 3, TP HCM cho biết ý tưởng kinh doanh đến khá tình cờ. Mỗi khi đăng ảnh diện những chiếc váy xanh, váy hoa cổ điển, cô nhận được khá nhiều lời khen và hỏi thăm xem nguồn gốc của những chiếc váy. Dần dần, ý tưởng thành lập một cửa hàng nhỏ để giới thiệu những bộ quần áo độc đáo được nhiều người xem hình thành.

"Những chiếc váy xanh, váy hoa với những câu chuyện nhỏ được kể bằng hình ảnh, vừa khiến bản thân mình vui mà những người bạn của mình nếu lỡ yêu thích cũng có thể sở hữu những chiếc váy giống mình. Có thể nói, chính những bức ảnh đẹp đã mang mình đến với công việc kinh doanh này", Lan Lan chia sẻ. 

polyad

Lan Lan tại shop Hoàng Hoa. Ảnh chụp bởi Huawei Y541.

Để hỗ trợ nhu cầu giới thiệu hình ảnh sản phẩm, Lan Lan đã đầu tư một chiếc điện thoại được tích hợp nhiều ứng dụng chụp ảnh giúp thể hiện các bộ sưu tập một cách sáng tạo, cho hình ảnh sinh động và bắt mắt.

Còn Dương Ngọc Vũ - nhà thiết kế kiêm chủ thương hiệu thời trang Valnisto, sau khi tốt nghiệp khoa Thời trang Đại học Young San (Hàn Quốc), đã quyết định về nước ngay lập tức để hoàn thành giấc mơ tạo nên một thương hiệu thời trang của riêng mình.

Vũ cho rằng kinh doanh thời trang tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại rất hợp lý do nhu cầu và thị hiếu về thời trang của người Việt ngày càng cao. Nhờ sự xuất hiện của các kênh mạng xã hội nên việc mang sản phẩm đến với khách hàng cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trước kia.

polyad

Dương Ngọc Vũ, chủ nhân thương hiệu Valnisto. Ảnh chụp bởi Huawei Y541.

Do đó nhà thiết kế này rất chú trọng đến việc bán hàng qua Facebook vì không chỉ tiện lợi cho người bán mà cũng đơn giản hơn với người mua vì hai bên có thể ngay lập tức cập nhật thông tin mới về sản phẩm ở bất kỳ đâu bằng điện thoại. Chàng trai trẻ đăng tải thông tin lên Fanpage của shop, tải lên những hình ảnh sản phẩm đẹp cho người mua hàng có cái nhìn thực tế.

Thay vì chọn kinh doanh các mặt hàng đại trà hiện nay như quần áo, thực thẩm, trà sữa, Thanh Trang (sinh viên Đại học Công nghệ TP HCM) lại chọn mặt hàng kinh doanh khá độc đáo đó là décor thiết kế. Bước đầu cô chỉ dám làm những sản phẩm nhỏ như vẽ trang trí trên các vật dụng như ly, tách, chén, dĩa… Sau đó có thêm đam mê và kinh nghiệm, cô mạnh dạn phát triển thương hiệu Nat’s Décor được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đặt hàng.

polyad

Ảnh Thanh Trang được chụp bằng Huawei Y54.

Cũng như Lan và Vũ, Trang chụp ảnh sản phẩm, cập nhật sản phẩm trên Instagram, lướt web để có những ý tưởng mới nhất cho việc mở rộng kinh doanh, đến sắp xếp lịch trình trong tuần giúp cân bằng giữa làm việc, học tập và giải trí.

Minh Trí

Điện thoại Huawei Y541 sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh hiện đại và tiện ích với camera sau lên đến 8 megapixel cho phép quay phim full HD và có cả camera trước 2megapixel hỗ trợ video call chuẩn HD. 

Điện thoại Huawei Y541 có mặt tại các hệ thống phân phối Viettel Store, Thế giới di động (Máy tính bảng), Hoàng Hà (Hà Nội), TechOne, VP (Hải Phòng), Hnam Mobile (TP HCM), BKC (TP HCM), Bạch Long (TP HCM), Phương Tùng (Cần Thơ) và nhiều cửa hàng khác trên toàn quốc với mức giá 1,69 triệu đồng. Xem các tính năng của Y541 tại đây