Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 16/7/2016, 10:00 (GMT+7)

Cô chủ 9X chi 2 tỷ đồng bán rau sạch

Sau 2 tháng đi vào hoạt động, số tiền đầu tư cho dự án gia tăng, song cô gái trẻ đến từ Lâm Đồng vẫn tự tin về thành công của mô hình.

Tạ Quỳnh Hoa, sinh năm 1994 tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Có nhiều năm sinh sống học tập tại TP HCM, cô gái trẻ nhận thấy rất nhiều gia đình tại các khu dân cư có nhu cầu trồng rau sạch tại nhà. Và thực tế, nếu có một không gian nhỏ với chi phí thấp, hầu hết mọi người đều có thể tự cung cấp rau sạch cho mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện về diện tích để thực hiện điều đó. Đặc biệt, mong muốn biến trang trại trồng rau thành một địa điểm tham quan trong lành mát mẻ và có thể thu hoạch rau mang về, Hoa đã lên kế hoạch khởi nghiệp từ việc trồng rau nhưng với mô hình hoàn toàn mới.

co-chu-9x-chi-2-ty-dong-ban-rau-sach

Quỳnh Hoa đầu tư 2 tỷ đồng cho dịch vụ cung cấp rau sạch trọn gói tại TP HCM.

"Với dịch vụ trọn gói cung cấp rau sạch từ A đến Z của mình, nhiều hộ gia đình dù bận rộn không có thời gian chăm sóc vẫn có rau sạch ăn hằng ngày", Hoa cho biết.

Theo đó, trang trại của Hoa sẽ cung cấp các khay rau sạch (65x42cm) với đủ các loại rau để chọn lựa và khách hàng có thể tay chăm sóc rau mỗi ngày bằng cách đưa về nhà.

Mỗi một khay có sẵn đất và cây non cũng như phân trùn quế đi kèm giúp rau phát triển tốt mà không tồn đọng lưu lượng thuốc trừ sâu hay bất kỳ loại hóa chất độc hại nào. Mức giá cho khay rau này được Hoa bán ra là 39.000 đồng một khay. Khách hàng chỉ đặt cọc khay một lần duy nhất là 45.000 cho một khay, sau khi sử dụng hết rau nếu không mua tiếp khách trả khay và nhận lại tiền cọc.

co-chu-9x-chi-2-ty-dong-ban-rau-sach-1

Ngoài việc giao khay rau đến tận nhà, nếu khách hàng có nhu cầu muốn trồng rau sạch theo diện tích, Hoa sẽ cho thuê đất.

Ngoài việc giao khay rau đến tận nhà, nếu khách hàng có nhu cầu trồng theo diện tích có thể thuê theo m2 ngay tại trang trại của Hoa để trồng rau với giá 190.000 một m2. Tại đây, mỗi gia đình tuỳ ý lựa chọn vị trí và diện tích phù hợp. Dịch vụ trọn gói cung cấp miễn phí tất cả dụng cụ, hạt giống, phân bón cho khách hàng. Đến mùa thu hoạch, các bà nội trợ có thể lựa chọn giữa tự tay hái rau hoặc nhờ nhân viên thực hiện và giao về nhà.

Bên cạnh đó, cô chủ 9X còn mở rộng thêm dịch vụ tham quan trang trại rau sạch vào dịp cuối tuần cho các gia đình, bạn trẻ. "Mọi người không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn có thêm những bài học về thiên nhiên thú vị và bổ ích để dạy cho trẻ em. Bên cạnh đó, còn có thể tự tay hái rau hoặc mua đủ loại rau sạch với mức giá hợp lý", cô chủ trang trại cho biết.

Chia sẻ với mô hình kinh doanh sau 2 tháng đi vào hoạt động, Hoa cho biết số tiền cô đầu tư vào dự án đến thời điểm này là hơn 2 tỷ đồng và còn nhiều hạng mục khác cần mở rộng thời gian tới.

co-chu-9x-chi-2-ty-dong-ban-rau-sach-2

Khách hàng có thể tay chăm sóc rau mỗi ngày bằng cách đưa cả khay rau về nhà.

Với mức giá 39.000 đồng một khay rau đi kèm là các dịch vụ chăm sóc thì hiện doanh thu của dự án vẫn chưa có, thậm chí lỗ vốn, song cô gái trẻ chấp nhận bởi theo cô "kinh doanh cần phải từ tốn, biết đối mặt với những thách thức để ổn định thị trường lâu dài về sau".

"Bản thân mỗi người đều có thể bắt đầu khởi nghiệp dù số vốn ít hay nhiều, chỉ cần có ý tưởng và mạnh dạn làm, không sợ thất bại hay chê bai. Tôi mong muốn mang đến sự uy tín ở sản phẩm mình cung cấp cho khách hàng nhiều hơn là lợi nhuận, ở giai đoạn này", Hoa bày tỏ.

Hiện Hoa đã hoàn tất việc đăng ký thương hiệu cho công ty và theo kế hoạch thời gian tới, cô cùng cộng sự sẽ mở rộng thương hiệu đến nhiều tỉnh, thành cả nước.

Vân Võ

Dịch vụ rau sạch tự trồng Quỳnh Hoa tại 68 đường Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM. Hotline: 097 118 9966 hoặc 01245 22 8888.Truy cập facebook: Rau sạch Quỳnh Hoa. Website: www.rausachsaigon.com.vn