Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 26/1/2016, 13:51 (GMT+7)

Có nên nghỉ việc Nhà nước ra ngoài làm chủ không?

Tôi có nên từ bỏ mức lương 5 triệu đồng mỗi tháng ở một cơ quan Nhà nước để về mở cửa hàng chuyên phân phối linh kiện máy tính? (Hoàng Tiến).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Hiện tại tôi đang làm việc trong cơ quan nhà nước ở một huyện (cách TP HCM khoảng 100km) với mức lương 5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, tôi đang có ý định nghỉ việc để ra ngoài mở cửa hàng hay thành lập một công ty nhỏ chuyên về buôn bán phân phối linh kiện máy tính, laptop, camera, bơm mực máy in, photo,... và làm một số phần mềm ứng dụng nhỏ.

Sở dĩ có ý tưởng này vì tôi học chuyên nghành công nghệ thông tin và đã đi làm được hơn 10 năm. Tôi ở thị trấn nên gần các cơ quan Nhà nước, trường học và trong quá trình làm việc cũng có nhiều mối quan hệ.

Điều lo ngại là xung quanh tôi lại có nhiều cửa hàng như vậy nên sẽ phải cạnh tranh rất nhiều. Vậy theo các bạn tôi có nên nghỉ làm ở cơ quan Nhà nước để ra làm riêng không? Giữa mở cửa hàng và mở công ty, tôi nên chọn phương thức nào thì thuận tiện hơn? Rất mong nhận được sự góp ý, tư vấn chân thành của tất cả độc giả.