Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 7/6/2015, 12:50 (GMT+7)

Có nên từ bỏ tấm bằng kế toán để theo đuổi ngành trang điểm?

Sau bốn năm học ngành kế toán, tôi nhận ra mình không hợp với nó mà lại yêu thích lĩnh vực trang điểm. Vậy tôi có nên từ bỏ tấm bằng đại học này để thực hiện đam mê? (Thanh Linh).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu của bạn về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 24 tuổi, đã tốt nghiệp đại học chuyên nghành kế toán nhưng chưa có việc làm. Trước đây, khi còn học, tôi đã đi làm rất nhiều công việc bán thời gian như thu ngân, bán hàng, phục vụ... Trong thời gian chờ cấp bằng cũng có làm thực tập kế toán. Tuy nhiên, tôi nhận ra mình không mặn mà công việc đã theo học mà lại yêu thích những việc liên quan đến nghệ thuật.

Hiện tại, tôi đang muốn học nghề thẩm mỹ nhưng thấy tiếc tấm bằng đại học kế toán. Do đó, tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn, thứ nhất là vừa xin đi làm kế toán vừa học thêm nghề trang điểm buổi tối. Nếu công việc kế toán sau này phát triển tốt thì tôi sẽ theo nghề này và chọn trang điểm chỉ phụ trợ nhằm giúp thoả mãn một chút yêu thích của bản thân. Trường hợp thứ hai là tôi từ bỏ luôn nghề kế toán ngay bây giờ để theo đuổi luôn ngành trang điểm. Rất mong nhận được sự góp ý chân thành từ mọi người.