Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 27/10/2016, 18:18 (GMT+7)

Đào Chi Anh thôi điều hành KAfe Group

Một năm sau khi nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ quỹ ngoại, Đào Chi Anh - sáng lập viên KAfe Group không còn giữ vai trò điều hành hệ thống.  

Ngày 27/10, Đào Chi Anh - sáng lập viên Công ty TNHH Ẩm thực KAfe (KAfe Group) cho biết đã ngừng làm việc với tư cách người điều hành của đơn vị này. Vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của KAfe Group sẽ được sớm dành cho một người khác đảm nhiệm, đồng thời Chi Anh không còn tham gia vào hoạt động kinh doanh KAfe Group. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện KAfe Group cho biết đây là quyết định của ban lãnh đạo công ty và cá nhân nữ sáng lập viên. Đơn vị này đang cử một thành viên Hội đồng quản trị điều hành doanh nghiệp trong thời gian tìm kiếm CEO mới.  

dao-chi-anh-thoi-dieu-hanh-kafe-group

Đào Chi Anh được coi là tấm gương với nhiều người khởi nghiệp sau khi phát triển khá thành công KAfe Group.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, ngày 25/10, KAfe Group đã thay đổi thông tin về vốn điều lệ, tăng mạnh từ 16 tỷ đồng lên gần 245 tỷ. Toàn bộ nguồn vốn của doanh nghiệp được đăng ký trước đây là vốn tư nhân thì nay được công bố là vốn nước ngoài. Tuy vậy, đại diện KAfe Group chưa xác nhận thông tin này.

Đào Chi Anh sinh năm 1984 là một đầu bếp và tác giả của những cuốn sách, chương trình dạy nấu ăn đã thành lập dự án khởi nghiệp KAfe từ năm 2013. Đây là chuỗi café phục vụ đồ ăn lai Âu-Á nhắm tới khách hàng trẻ, cá tính và thích đồ ăn chất lượng, tươi, giá cả phải chăng với 4 thương hiệu gồm The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box

Cách đây một năm, dự án nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD (hơn 120 tỷ đồng) từ Cassia Investments - một công ty có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc), chuyên đầu tư vào thị trường đại lục và Đông Nam Á. Khi đó, Chi Anh từng chia sẻ mục tiêu trở thành chuỗi quán cà phê - nhà hàng dẫn đầu Việt Nam trong 5 năm. Hiện KAfe Group có 11 cửa hàng tại Hà Nội và 3 địa điểm tại TP HCM. 

Ngọc Tuyên   |