Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 23/10/2016, 07:48 (GMT+7)

Dịch vụ chia sẻ quần áo của bà chủ công ty tiệc cưới

Thay vì dừng lại ở thành công của mô hình đầu tiên, chị Nguyễn Hạ Đoan chọn cách "chốt lời" và tiếp tục xây dựng một mô hình mới về chia sẻ quần áo.

Tốt nghiệp sư phạm ngoại ngữ nhưng Nguyễn Hạ Đoan chưa một lần đứng trên bục giảng mà chọn cho mình một hướng đi riêng. Ngay khi ra trường, Đoan xin vào vị trí marketing rồi dần dần lên làm Giám đốc marketing cho một công ty điện thoại với mức thu nhập cao. 

Khi mọi thứ đã tới điểm mà Đoan cảm thấy hết thú vị, chị liền chọn con đường khởi nghiệp khi sáng lập ra trang web cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới. Xây dựng và phát triển được 3 năm, thương hiệu khi ấy đã đứng trong top đầu của lĩnh vực trang trí tiệc cưới ở Việt Nam, được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Đoan muốn mình “chiến đấu” ở một thử thách mới, nên chị quyết định bán lại thương hiệu với mức giá hấp dẫn.

dich-vu-chia-se-quan-ao-cua-ba-chu-cong-ty-tiec-cuoi

Nguyễn Hạ Đoan là người luôn muốn tìm tòi những cái mới. 

“Mô hình kinh doanh khi ấy đang hoạt động khá suôn sẻ, doanh thu lợi nhuận tốt. Khách hàng đã bắt đầu tự tìm đến chúng tôi. Thế nhưng, tôi là người luôn muốn thách đấu mình nên quyết định bén duyên sang một mô hình mới”, nữ doanh nhân này nói và cho biết rất tâm đắc với mô hình kinh doanh chia sẻ đang thịnh hành trên thế giới những năm gần đây. Ý tưởng về  “tủ áo chia sẻ” mang thương hiệu Dream Dress cũng vì thế mà được chị cho ra đời từ cuối năm 2015. 

Xuất phát từ trải nghiệm của bản thân khi có rất nhiều quần áo chỉ mặc 1,2 lần và đã chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp lúc không có nhu cầu sử dụng, Đoan nghĩ nếu nhiều người giống chị mà biết cách chia sẻ với người khác thì ngoài niềm vui, họ còn có thêm thu nhập mà không lãng phí tài sản. 

Đầu tư khoảng 2 tỷ đồng, dịch vụ của nữ doanh nhân cho phép chị em chia sẻ quần áo, cũng như những mẫu thiết kế của mình trên website cho những người cùng sở thích trải nghiệm. Bản thân chị là nhà cung cấp dịch vụ cũng phải đầu tư gần 800 bộ váy, quần áo và khoảng 200 món phụ kiện đi kèm cho khách hàng nữ. 

"Tất cả đều là hàng mới, có thương hiệu. Giá cho thuê ở mức một phần năm hoặc một phần sáu giá mua, dao động trong khoảng 0,2-2 triệu đồng một chiếc váy hoặc đầm", chị Đoan chia sẻ.

Toàn bộ sản phẩm được “up” lên trang web cho khách hàng xem và lựa chọn. Đối với những mẫu do chính cá nhân chia sẻ, khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản cho thuê, nhân viên của chị Đoan sẽ liên lạc để kiểm tra xem sản phẩm còn mới và có phù hợp không, đàm phán giá và chụp hình sản phẩm.

Người cho thuê sẽ nhận 50% phí cho thuê, tiền được chuyển vào tài khoản vào cuối mỗi tháng. Ngoài ra, để đảm bảo tính minh bạch, người cho thuê còn có thể nhìn thấy khách đặt hàng ngay trên hệ thống.

Ngược lại, khách hàng nếu có nhu cầu có thể lựa chọn trực tuyến và sản phẩm được nhân viên giao – nhận – thu tiền tận nhà. Phí thử đồ tại nhà là 100.000 đồng cho 3 bộ, còn nếu chọn thuê một bộ mà khi thử không ưng ý, khách chỉ mất 15.000 đồng tiền phí cho nhân viên đi giao.

“Hiện nay, nhân viên văn phòng là đối tượng chọn thuê sản phẩm nhiều nhất. Vì mô hình khá mới nên lượng khách chưa nhiều, mỗi tháng website này mới có khoảng hơn 100 khách đặt hàng. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất để sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng được ưng ý”, chị Đoan bộc bạch và cho biết sắp tới còn có kế hoạch mở rộng sang trang phục nam và trẻ em. Đồng thời, dịch vụ cũng sẽ được mở rộng trên khắp cả nước thay vì chỉ nhắm vào TP HCM như hiện nay.

Hồng Châu