Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 19/9/2015, 08:12 (GMT+7)

Kinh doanh tiệm bánh kem cần chuẩn bị những gì?

Để mở được một tiệm làm bánh kem thì tôi cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? Lấy nguồn nguyên liệu ở đâu để giá vừa rẻ lại chất lượng? (Lê Thị Tuyết Mai).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 35 tuổi là nhân viên văn phòng, sau giờ làm việc có nhiều thời gian rảnh nên muốn học thêm cách làm bánh kem và khởi nghiệp kinh doanh loại bánh này.

Ý định là như vậy nhưng tôi cũng chưa biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Việc làm bánh tôi nghĩ mình có khả năng tìm chỗ để học và tự đọc thêm tài liệu. Nhưng còn việc hoạch định kinh doanh thì tôi thấy mình quá yếu kinh nghiệm bởi không biết vốn liếng ban đầu để khởi nghiệp là bao nhiêu? Tôi phải mua nguồn nguyên liệu đầu vào ở đâu để có được giá rẽ và chất lượng? Nên chọn địa điểm kinh doanh ở nơi nào thì mới có nhiều khách quan tâm?

Ngoài khách vãng lai tôi nên có chiến lược tìm kiếm đầu ra ở đâu để tiêu thụ thêm? Nếu bánh bán không hết trong ngày mình có cách gì giữ được bánh lâu hơn và không bị hư ?....

Tôi sợ mình không tính toán kỹ các bước trước khi ra kinh doanh sẽ sớm nhận ngay thất bại. Do vậy, xin mọi người tư vấn và góp ý tôi.