Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 10/1/2017, 17:52 (GMT+7)

Mekong Capital rót vốn vào chuỗi cửa hàng cầm đồ

Đây là khoản đầu tư thứ 3 được Mekong Enterprise Fund III thực hiện kể từ khi thành lập vào tháng 5/2016.

Theo thông tin từ DealstreetAsiaMekong Enterprise III - quỹ đầu tư thuộc quản lý của Mekong Capital vừa hoàn tất thỏa thuận đầu tư vào chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 tại Việt Nam, thương vụ đầu tư thứ 3 kể từ khi quỹ này hoàn tất huy động vốn.

Các điều khoản của thương vụ này không được tiết lộ, song phía công ty cho biết ông Chris Freund - đại diện của Mekong Capital sẽ tham gia vào ban điều hành như một phần của thỏa thuận.

Mekong Enterprise III đã chính thức hoàn tất huy động với tổng vốn cam kết 112 triệu USD vào giữa tháng 5/2016. Mục tiêu của quỹ là đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Mekong Enterprise III thường tập trung các khoản đầu tư từ 8 đến 15 triệu USD. Thời gian hoạt động trong 10 năm và dự kiến sẽ thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư trong 3 năm đầu. Kể từ khi thành lập, ngoài F88, quỹ này đã đầu tư 6,9 triệu USD vào Wrap & Roll và cam kết đầu tư vào Công ty cổ phần giải pháp Thương mại ABA.

F88 được thành lập từ năm 2013 theo mô hình hệ thống cầm đồ. Theo giới thiệu, ban lãnh đạo F88 có sự tham gia của chuyên gia cố vấn cao cấp Alan Barron - cựu CEO của tập đoàn First Cash sở hữu 2.000 cửa hàng cầm đồ tại Mỹ và Mỹ Latin.

Công ty hướng tới mục tiêu năm 2020 sẽ sở hữu chuỗi 300 cửa hàng cung cấp dịch vụ cầm đồ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Minh Sơn