Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 31/1/2015, 11:56 (GMT+7)

Trả xong nợ có nên nghỉ việc ra kinh doanh?

Công việc hiện tại không suôn sẻ, tôi có nên nghỉ để đi làm nhà phân phối hàng hóa hoặc hùn hạp với bạn mua xe tải chở hàng, kiêm lo thủ tục xuất nhập khẩu? (Song Thành, Hà Nội).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi sinh năm 1987, học xong lớp 12 đã đi xuất khẩu lao động nhưng gặp lúc khó khăn phải về  nước sớm (năm 2009) và mang số nợ 200 triệu đồng. Sau đó tôi làm cho một công ty liên quan tới nhập khẩu hàng ở cửa khẩu Lạng Sơn và cảng Hải Phòng đến nay, với mức lương khoảng 10 triệu mỗi tháng.

Hiện tại tôi đã trả xong nợ và dành dụm được một số vốn tương đối (tôi cũng đang học thêm lớp tại chức buổi tối), nhưng công việc ở công ty hiện không được suôn sẻ nên tôi có một số dự định khác.

Thứ nhất là dùng số tiền dành dụm được xuống Hải Phòng mua xe chở hàng làm chung với một người bạn, đồng thời kiêm luôn khâu lo thủ tục xuất nhập khẩu.

Dự định thứ hai là đi làm nhà phân phối một loại hàng hóa do bạn tôi sản xuất, nhưng lại hơi e ngại là bản thân chưa có kinh nghiệm và khách hàng về mặt hàng này.

Thứ ba, có thể tôi vẫn làm ở công ty cũ và đầu tư tiền vào một trong hai lĩnh vực kia, nhưng lại sợ không quản lý được tài chính.

Hiện nay tôi đang rất băn khoăn không biết nên làm thế nào là tốt nhất. Rất mong  độc giả góp ý và chia sẻ chân tình.