Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 26/3/2017, 00:00 (GMT+7)

Ứng dụng kết nối hàng trăm phòng tập fitness Hà Nội và TP HCM

Người dùng có thể sử dụng bất kỳ phòng tập nào trong hệ thống 300 địa chỉ tại Hà Nội và TP HCM trên ứng dụng WeFit.

Công ty cổ phần công nghệ Onaclover vừa ra mắt sản phẩm WeFit - ứng dụng cung cấp giải pháp luyện tập mới tại Việt Nam.

Theo đó, WeFit liên kết các phòng tập tại Hà Nội và TP HCM thành hệ thống. Người dùng chỉ cần mua một gói tập duy nhất của WeFit, kích hoạt ứng dụng trên smartphone để trải nghiệm và tập luyện tại bất kỳ phòng tập nào.

Nguyễn Khôi - Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập WeFit cho biết, ý tưởng về ứng dụng xuất phát từ nhu cầu cá nhân khi anh từng đi tập gym nhưng không thể duy trì vì bận việc, chưa kể khoảng cách giữa phòng tập và nơi làm việc khá xa.

Sau một thời gian khảo sát thị trường, chàng trai Hà Nội sinh năm 1991 và cộng sự thấy rằng nhu cầu luyện tập của người dân thành thị khá lớn.

Theo anh, hiện chỉ có 5% dân số luyện tập một môn thể thao. 60 triệu dân có số giờ vận động dưới 150 phút mỗi tuần. Đây là cơ hội, song cũng là thử thách cho WeFit trong việc thúc đẩy vận động người dân tăng cường luyện tập thể thao.

WeFit ra đời theo mô hình kinh tế chia sẻ. Với người dùng, ứng dụng giúp việc tìm kiếm các phòng tập thuận tiện hơn. Còn với đối tác, sản phẩm sẽ mang thêm lượng khách mới, giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư phòng tập, tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho đối tác.

Khởi động dự án từ tháng 9/2016, sau hơn 9 tháng chạy thử nghiệm, tìm hiểu nhu cầu thị trường, Khôi cùng cộng sự vừa ra mắt phiên bản hoàn thiện.

Nguyễn Khôi - CEO & Founder ứng dụng WeFit.

Nguyễn Khôi - CEO & Founder ứng dụng WeFit.

"Khi chúng tôi giới thiệu mô hình này đến các đối tác, họ cho rằng ứng dụng giống mô hình coupon, deal mà nhiều đơn vị đang sử dụng. Không ít nơi lo ngại chúng tôi sẽ thu hút khách hàng của họ", Khôi kể lại.

Mục tiêu của WeFit là hỗ trợ đối tác tối ưu hóa chi phí vận hành của họ. Đối với các phòng tập, lợi ích khi tham gia WeFit là có thêm người tập, giúp lấp đầy chỗ trống vào những giờ không phải cao điểm, lôi kéo khách tập vãng lai trở thành khách thường xuyên. Nếu các phòng tập chia sẻ khoảng trống này với ứng dụng sẽ đem lại lợi ích cho cả 3 bên là phòng tập, người dùng và WeFit.

Hiện, ứng dụng kết nối với hơn 300 phòng tập (200 phòng tại Hà Nội và 100 phòng tại TP HCM). Hơn 1.000 người thường xuyên tập 20 bộ môn từ Gym, Yoga đến Zumba, Group X... Trung bình mỗi ngày, WeFit cung cấp hơn 3.000 lịch tập luyện.

Số tiền người dùng trả cho gói dịch vụ không giới hạn số phòng tập và ngày tập trong tháng tại WeFit là 600.000 đồng (Hà Nội) và 500.000 đồng (TP HCM).

Khôi cho biết, có mức giá khác nhau giữa 2 thành phố là vì TP HCM có nhiều loại phòng tập, từ bình dân đến cao cấp và rất cao cấp. Do đó, ứng dụng cũng cung cấp gói dịch vụ cho nhiều đối tượng khác nhau từ học sinh sinh viên đến người có thu nhập cao.

Trong năm 2017, WeFit tăng số lượng phòng tập lên hàng nghìn tại các địa phương trong cả nước để bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng và duy trì lịch tập đều đặn.

ung-dung-ket-noi-hang-tram-phong-tap-fitness-ha-noi-va-tp-hcm-1

Với tài khoản kích hoạt trên ứng dụng WeFit, người có nhu cầu tập luyện sẽ sử dụng 300 phòng tập tại Hà Nội và TP HCM.

"Trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống phòng tập và cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích hơn như quần áo, đồ dùng, chế độ dinh dưỡng... hỗ trợ cho nhu cầu tập luyện", CEO trẻ tuổi chia sẻ.

Sau khi phát triển rộng khắp tại Việt Nam, WeFit sẽ mở rộng sang thị trường khu vực như Thái Lan, Indonesia...

Nguyễn Khôi đang lên kế hoạch cho vòng gọi vốn serie A từ các quỹ đầu tư thiên thần nước ngoài. Anh tự tin vì WeFit đã có thị trường và đội ngũ nhân sự trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp.

Cuối năm ngoái, WeFit nhận giải "Khởi nghiệp tiềm năng" của chương trình Đại hội Khởi nghiệp 2016 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức.

Nguyễn Khôi tốt nghiệp Học viện Công nghệ Illinois (Chicago, Mỹ), sau khi ra trường, anh từ chối công việc ở Microsoft, trở về nước lập nghiệp. Trước WeFit, anh sáng lập một số startup và giữ vị trí quan trọng ở tổ hợp công nghệ giáo dục Topica.

Cũng trong sự kiện ra mắt, WeFit phát động sự kiện Fitness Day, ngày toàn dân cùng luyện tập. Theo đó, mọi người có thể truy cập, đặt lịch tập và đi tập hoàn toàn miễn phí trong ngày 25/3.

Thanh Thư