Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 15/12/2014, 16:48 (GMT+7)

Có nên bỏ cơ hội thăng tiến để về vay vốn mở quán cà phê?

Tôi đang làm cho một tập đoàn lớn, mức lương 10 triệu đồng. Khoảng 4 tháng nữa tôi sẽ được thăng tiến và thu nhập tăng thêm. Vậy tôi có nên từ bỏ cơ hội này để về vay vốn mở quán cà phê? (Hoàng Nguyên, TP HCM).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 31 tuổi, đang làm ở lĩnh vực khách sạn - resort, với mức lương 10 triệu đồng một tháng cùng chế độ đãi ngộ tương đối tốt. Nhưng so mặt bằng chung thì mức sống của tôi chỉ ở tầm vừa phải, chi tiêu cho gia đình nhỏ gồm vợ và con khoảng 8 tháng tuổi hết sức chắt chiu.

Sau khi tốt nghiệp và đi làm, tôi luôn mong muốn sẽ tự kinh doanh riêng và đây cũng là lý do tôi liên tục nhảy việc (trong 5 năm qua, tôi đã nhảy việc ở 5 lĩnh vực khác nhau) vì muốn tham khảo và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh.

Với công việc hiện tại cùng mức lương 10 triệu đồng, thực sự khá chật vật để chi tiêu cho một gia đình nhỏ như hiện nay. Do đó, ý định khởi nghiệp trong tôi trỗi dậy và thôi thúc cần phải bắt tay vào làm ngay.

Tuy nhiên, hiện tôi rất phân vân vì khoảng 4 tháng nữa sẽ được thăng tiến và có mức thu nhập cao hơn. Vậy tôi có nên từ bỏ công việc hiện nay để về vay vốn và mở quán cà phê theo hình thức là địa điểm kết nối sinh viên với doanh nghiệp?

Hơn nữa, vốn liếng hiện tại của tôi tầm 100 triệu, dự định vay ngân hàng (hoặc kêu gọi đầu tư) khoảng 200-300 triệu đồng nữa để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh trên. Liệu điều này có quá liều lĩnh với người lần đầu khởi nghiệp như tôi? Rất mong nhận được sự góp ý chân thành của độc giả.