Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/6/2013, 06:00 (GMT+7)

6 công việc dễ kiếm

Bảo vệ, phụ rửa chén, quét dọn đường phố, giao hàng... không yêu cầu trình độ, kinh nghiệm, ngoại hình, tuổi tác mà chỉ cần siêng năng, chịu khó làm việc sẽ hưởng lương 2,5 triệu đến 5 triệu đồng một tháng.

1. Bảo vệ

Đây là công việc không đòi hỏi trình độ cũng như tay nghề, chỉ cần có sức khỏe, chu đáo, cẩn thận, làm việc có tinh thần trách nhiệm. Ngoài ra, yêu cầu của công việc này cần lý lịch rõ ràng, không tiền án, tiền sự. Mức lương khởi điểm từ 4 đến 5 triệu một tháng.

Chú Thắng, 50 tuổi, bảo vệ cho một cửa hàng mắt kính ở quận 3 chia sẻ: “Tôi già rồi, giờ làm việc nặng không được nên chọn làm bảo vệ là thích hợp nhất vì cũng chỉ ngồi canh cửa hàng và trông xe cho khách thôi. Lương 4,5 triệu đồng một tháng bao ăn ở”.

2. Nhân viên quét dọn đường phố

Công việc này cũng không đòi hỏi trình độ cũng như tay nghề, chỉ cần người làm chăm chỉ là được. Tuy nhiên, công việc này khá nặng nhọc, có thể phải luân phiên theo ca (ngày, tối hoặc đêm). Đối với những người làm ca tối, 17h bắt đầu đẩy chiếc xe gom rác vào từng con hẻm nhỏ có khi tới 24h mới xong. Có người làm ca đêm, 3 giờ sáng đã phải dậy và đi thu gom rác khắp các con đường. Lương khởi điểm là 3,5 triệu đồng một tháng, tuy nhiên có nơi 6 triệu đồng mỗi tháng, tùy theo thâm niên làm việc.

3. Tạp vụ

Công việc này không cần kinh nghiệm, chỉ cần nhiệt tình và chăm chỉ. Lương mỗi công ty có chế độ khác nhau. Nếu làm cố định, lương khởi điểm là 4 triệu một tháng. Tuy nhiên, có công ty thuê làm theo ca, lương thỏa thuận.

4. Phụ rửa chén

Công việc này yêu cầu ngoại hình tươm tất, siêng năng. Chị Loan ở quận 3 có thâm niên 2 năm phụ rửa chén trong một nhà hàng cho biết, công việc này không được nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, lễ, Tết. Chị nói: “Những ai bị bệnh ngoài da không thích hợp làm việc này để bảo đảm an toàn vệ sinh”. Lương mỗi tháng 3 triệu đồng kèm thêm một bữa ăn trưa.

5. Giao hàng

Những người chịu trách nhiệm giao bình nước uống đến tận nhà khách hàng phải làm việc suốt tuần với thời gian từ 9h sáng đến 16h. Mức lương khoảng 4 triệu đồng một tháng. Anh Vinh ở quận Tân Bình kể: “Xăng và xe do chủ lo, nhưng hơi cực là vào buổi trưa phải chạy ngoài đường để giao bình nước vì công việc này phụ thuộc vào thời gian của khách hàng”.

6. Dán nhãn sản phẩm in

Được người quen giới thiệu, chị Linh đang phụ dán nhãn cho một xưởng in tại quận Tân Phú cho biết, công việc hàng ngày của chị là dán nhãn lên hộp thuốc với lương 2,5 triệu đồng mỗi tháng, ngày làm 8 giờ đồng hồ. Nếu làm tăng ca vào cuối tuần sẽ được nhận thêm 50.000 nghìn đồng một ngày. Chị cho biết công việc này chỉ cần thao tác lanh lẹ, dán cho chính xác và đáp ứng đủ số lượng cần giao theo yêu cầu.

Đây chủ yếu là những công việc xếp ở dạng lao động phổ thông. Người lao động ở lứa tuổi, trình độ, giới tính nào cũng có cơ hội được tuyển dụng.

Phương Mai - Hồng Châu