Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 09:15 (GMT+7)

Bên trong máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động” vừa về đến Hà Nội và được đưa vào khai thác từ ngày 4/8.

Đây là chiếc đầu tiên trong tổng số 19 máy bay Boeing 787 mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận dần từ nay đến đầu năm 2019, nằm trong kế hoạch thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng để tập trung khai thác trên các đường bay dài và xuyên lục địa. Chiếc thứ hai dự kiến về Việt Nam vào ngày 10/8.

Buồng lái của máy bay Boeing 787-9 được trang bị các thiết bị và hệ thống xử lý hiện đại, đồng thời có góc nhìn rộng rãi hơn giúp phi công dễ dàng quan sát bên ngoài.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED. Độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8 km (2,4 km đối với các thế hệ tàu bay khác) giảm mệt mỏi cho các hành khách trong quá trình bay. 

Các cửa sổ được thiết kế rộng hơn, sử dụng tấm kính che cửa thông minh được điều khiển tự động thay vì các tấm che bằng nhựa như truyền thống. Hành khách có thể tự điều chỉnh 5 cấp độ độ mờ tùy theo nhu cầu ánh sáng và tầm nhìn, qua đó giảm thiểu hiện tượng chói, lóa trong cabin trong khi vẫn duy trì tầm nhìn đối với thế giới bên ngoài.

Hạng ghế thương gia bao gồm 28 chỗ ngồi rộng rãi, mỗi hàng ngang 4 ghế, có khả năng ngả phẳng tuyệt đối 180 độ thành giường nằm, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay đường dài.  

Tiện ích khoang hạng thương gia được tích hợp màn hình giải trí chuẩn HD 15,4 inch, rộng hơn Boeing 777 tới 5 inch.

Hạng thương gia được trang bị thêm tủ bar cá nhân, tai nghe chống ồn, cổng sạc USB và ổ cắm điện 110V. 

Các khu vực tiện ích chung, vệ sinh được bố trí hợp lý và tiện nghi.

Khoang phổ thông đặc biệt được trang bị 35 ghế, mỗi hàng ngang 7 ghế, bố trí theo sơ đồ 2-3-2. 

Các ghế ngồi hạng phổ thông đặc biệt có độ giãn cách 106,6cm, tạo không gian sử dụng rộng rãi hơn so với các tàu bay khác. Tiện nghi cá nhân tại ghế cũng được trang bị màn hình LCD 10,6 inch HD, cổng sạc USB, ổ cắm điện 110V.

Khoang phổ thông được bố trí 9 ghế ở mỗi hàng và hai lối đi rộng. Tổng cộng có 211 ghế ở hạng phổ thông với đầy đủ tiện nghi. 

Các ngăn chứa hành lý xách tay được thiết kế rộng rãi hơn, tự động mở ra khi ấn nút. 

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng lúc khai thác hai loại tàu bay hiện đại thế hệ mới của thế giới là Boeing 787-9 và Airbus A350-900 XWB.

Minh Trí