Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/3/2017, 10:25 (GMT+7)

Chợ hoa lớn nhất Sài Gòn tấp nập rạng sáng 8/3

Rạng sáng 8/3, chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM) tấp nập bởi những chuyến xe từ TP Đà Lạt, nhiều tiểu thương đến mua hoa bán sỉ, lẻ trong ngày Quốc tế phụ nữ.

Lọt thỏm trong các con hẻm bao quanh chung cư Lê Hồng Phong (quận 10), chợ hoa Hồ Thị Kỷ là chợ hoa đầu mối lớn nhất TP HCM với gần 100 gian hàng bày bán các loại hoa tươi. Chợ thường hoạt động nhộn nhịp từ lúc nửa đêm đến rạng sáng, đặc biệt vào các ngày lễ, Tết, số lượng hoa đổ về hàng trăm tấn, sau đó được tiểu thương phân phối đi khắp thành phố và các tỉnh lân cận.

"Hoa ở đây chủ yếu nhập từ TP Đà Lạt và các tỉnh miền Tây nên giá rẻ và đủ loại. Để giữ hoa được tươi, các xe hàng thường xuất phát từ chiều và đến chợ vào lúc nửa đêm", anh Nguyễn Tuấn, tài xế chở hoa từ Đà Lạt, nói.

Hoạt động tại chợ hoa hơn 10 năm, cô Mười cho biết, vào những ngày lễ, gian hàng hoa hồng rất đắt khách. "Dịp 8/3 này, giá hoa hồng đắt hơn năm trước, dao động 250.000-300.000 đồng mỗi bó", cô Mười nói.

Các loại hoa hồng tươi với nhiều về chủng loại, đa dạng về màu sắc có xuất xứ TP Đà Lạt được trưng bày tại sạp hoa cô Mười.

Cầm bó hoa tươi đợi con đi chợ Hồ Thị Kỷ, cụ bà chia sẻ: "Tôi cảm thấy bất ngờ khi rạng sáng đã được con tặng hoa".

2h, đường vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ bị ùn tắc cục bộ do nhiều người cùng chở hoa vào trung tâm chợ.

Những bó hoa cúc chén có giá 22.000 đồng một bó được những người đàn ông vận chuyển, phân phối đến các sạp hàng.

Nhóm sinh viên Đại học Nông Lâm TP HCM mua hoa để về bán lẻ. "Đây là lần đầu tiên em theo các anh chị sinh viên trong trường đi mua hoa tại chợ đầu mối để bán trong ngày 8/3, kiếm thêm thu nhập", Kiều My, sinh viên năm nhất, chia sẻ.

Một gian hàng bày bán hoa ly Đà Lạt thu hút sự quan tâm của nhiều cánh mày râu.

Có mặt tại chợ hoa từ nửa đêm, chị Liên, tiểu thương quê Đồng Nai cho biết đợt 8/3 này đã bỏ ra 30 triệu đồng mua hoa tươi. "Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ, tôi lại về chợ đầu mối để mua hoa về bán lẻ. Hoa ở đây vừa nhiều loại, giá lại rẻ", chị nói.

Gần 3h sáng, xe cộ vẫn tấp nập nối đuôi nhau trong các con hẻm để chở hoa đến các sạp hàng quanh chợ.

Bên cạnh hoa tươi, các gian hàng bày bán đồ trang trí, giỏ đựng hoa tại chợ cũng hút khách.

Một phụ nữ tranh thủ chợp mắt bên gian hàng hoa lúc rạng sáng.
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ hoạt động từ trước năm 1975 và đã trở thành một miền ký ức của người Sài Gòn. Tuy nhiên mới đây, chợ hoa này được đề xuất dời ra ngoại thành để tránh ùn tắc giao thông và quản lý tốt hơn.

Thành Nguyễn