Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 15/2/2018, 03:00 (GMT+7)

Dịch vụ làm đẹp cho chó đắt khách ngày Tết ở Sài Gòn

Ngày Tết, các cơ sở chăm sóc làm đẹp cho chó ở TP HCM đều đông khách, nhiều người phải đặt lịch trước vài ngày.

Thời điểm cận Tết, nhiều cơ sở chăm sóc thú cưng ở TP HCM đều đông khách. Tại một tiệm trên đường Thiên Phước (quận Tân Bình), nhân viên quán tất bật làm đẹp cho những chó chó kiểng của khách giao.

"Khoảng một tuần trước Tết, tiệm đều kín lịch làm việc cả ngày. Khách mang chó đến chăm sóc, vệ sinh... đều phải đặt lịch trước", anh Trần Xuân Bách (29 tuổi, chủ tiệm) cho biết.

Những dịch vụ căn bản khách thường yêu cầu là cắt tỉa lông, móng, ngoáy tai, vệ sinh bụng, tắm rửa...

Theo chủ tiệm, hầu hết cún cưng khách mang đến chủ yếu là giống nhiều lông như chó Nhật, Bắc Kinh, Samoyed, Husly, Alasca... "Việc đầu tiên là mình phải kiểm tra sổ thú y xem cún đã chích ngừa đủ chưa thì mới nhận làm", anh Bách nói.

Sau khi kiểm tra sổ chích ngừa, nhân viên tiệm sẽ tư vấn cho khách những kiểu tỉa lông phù hợp với cún cưng.

"Với những giống chó lông nhiều thì thời gian cắt tỉa mất trung bình 2-3 tiếng. Có nhiều con sẽ run sợ hoặc lại quá hung dữ nên để tỉa được lông chó, nhân viên phải hiểu đặc tình của từng loài", người chủ tiệm cho biết.

Còn những chú chó nhỏ con hay ít lông thì thời gian chăm sóc cũng mất trung bình ba tiếng do các khâu cắt móng, ngoáy tay, bắt ve... sẽ phức tạp hơn.

Chú cho Samoyed rất "hợp tác" khi được cắt tỉa rồi tắm rửa, sấy lông... "Để làm được công việc này trước hết phải có tình yêu với thú cưng. Ngoài kỹ năng phải học qua trường lớp thì phải biết cách đối xử với từng loại chó để biết chúng muốn gì", anh Bách chia sẻ.

Ngày Tết, nhiều khách bận rộn sẵn sàng cho cún cưng lưu chuồng lâu dài. Giá lưu chuồng tối đa là nửa triệu đồng một ngày và gần 8 triệu đồng một tháng, tùy theo cân nặng.

Dù là Tết nhưng mỗi ngày, tiệm của anh Bách cũng chỉ nhận tối đa 15 thú nuôi. Giá dịch vụ chăm sóc 350.000 - 900.000 đồng tùy theo cân nặng của chó mèo.

Thời điểm Tết, anh Bách cùng nhân viên vẫn thường xuyên lái ô tô hoặc xe máy đi trả thú cưng tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.

Chị Phạm Trần Diễm My (31 tuổi) nhận lại chú cún cưng sau khi đã cắt tỉa lông. "Tháng tôi đưa cún đi làm đẹp hai lần, thường là cắt tỉa lông do cún lông rất hay bị rối, mỗi lần cả nửa triệu đồng. Ngày Tết, phải đặt hẹn trước vài ngày mó có chỗ chăm sóc chó", chị My cho biết.

Quỳnh Trần