Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/12/2016, 08:46 (GMT+7)

Hàng hiệu đua 'siêu giảm giá' cuối năm

Để kích cầu mua sắm nhân kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp đến, nhiều món hàng hiệu được áp dụng mức giảm giá đến 70%, từ tiền triệu nay chỉ còn khoảng vài trăm nghìn đồng.

Tại trung tâm thương mại Diamond (quận 1), hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, gia dụng cao cấp đồng loạt áp dụng mức giảm giá từ 20 đến 50%, kèm theo nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng quà Giáng sinh, phiếu giảm giá 900.000 đồng..., nhưng sức mua không cao.

Nhân viên thu ngân của cửa hàng thời trang Hàn Quốc cho biết, doanh số những ngày qua chỉ nhích thêm khoảng 10% dù lượng khách tăng 3 đến 4 lần ngày thường, bởi chủ yếu là khách tham quan và dùng thử sản phẩm.

Chương trình khuyến mại cuối năm nở rộ hàng loạt tại nhiều điểm mua sắm khác trong trung tâm thành phố như Vincom, Parkson… Một số nơi còn cam kết mức giảm tương đương "mua 1 tặng 1".

Quần jeans ngày thường hơn 7 triệu đồng thì nay giảm giá gần 80%, chỉ còn 1,5 triệu đồng, nhưng nhiều người không mặn mà.

Ngoài giảm giá cho từng sản phẩm, nhiều thương hiệu áp dụng đồng thời chương trình khuyến mại cho khách hàng thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng của một số ngân hàng.

Hiếm hoi một vài cửa hàng không áp dụng chương trình khuyến mại mới.

Trái với sức mua ảm đạm trong trung tâm thương mại, một số hội chợ quy tụ hàng trăm thương hiệu cao cấp với mức giảm giá tương đương nhưng lại thu hút rất đông khách.

Thương hiệu mỹ phẩm của Nhật áp dụng mức giảm giá đến 50%. Một số dòng sản phẩm cao cấp vài triệu đồng thì nay được bán ồ ạt với giá từ 200.000 đồng.

Tuy nhiên, có khá nhiều thỏi son môi sản xuất từ đầu năm 2015, được trưng bày và đóng gói sơ sài tại hội chợ.

Thanh - nhân viên tiếp thị thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết, đây là mức giảm giá đặc biệt nhất trong năm nhưng suốt 2 ngày vẫn chưa có khách mua bộ sản phẩm 8,8 triệu đồng này. Dù sản phẩm dán tem chính hãng kèm theo chính sách tư vấn, hậu mãi nhưng nhiều khách hàng vẫn lo ngại sản phẩm không chính hãng.

Khách chen chân dùng thử sản phẩm của một thương hiệu xuất xứ từ Pháp.

Chị Ngọc Anh (ngụ quận 3) cho biết, dù mức giảm giá hấp dẫn nhưng để chọn được sản phẩm ưng ý lại không hề dễ dàng do hầu hết đây là hàng tồn kho, không còn đủ kích cỡ để lựa chọn.

Phương Đông