Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 24/11/2017, 16:50 (GMT+7)

Người Sài Gòn chen chân mua sắm 'ngày thứ 6 đen tối'

Ngày Black Friday, nhiều cửa hàng tại TP HCM ồ ạt giảm giá, khách hàng chen nhau "săn" những món hàng khuyến mại với giá rẻ.

Ăn theo sự kiện Black Friday tại Mỹ, các cửa hàng ở TP HCM cũng ồ ạt khuyến mại. Tại các trung tâm thương mại, từ trưa bắt đầu đông đúc người mua sắm.

Ở một trung tâm thương mại trên đường Lý Tự Trọng, từ hành lang đến cửa hàng đều đông nghẹt người. Khách hàng chủ yếu là dân công sở, tranh thủ giờ nghỉ trưa ra săn hàng giảm giá.

Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, mỹ phẩm... được treo bảng giảm giá dịp "thứ sáu đen tối" đến 70%. Ở những thương hiệu có tên tuổi đều đông đúc người mua sắm, thử đồ.

"Em khá ưng chiếc áo này vì nó là hàng hiệu mà giá có vài trăm nghìn, trong khi ngày thường phải gần triệu", bạn Nhật (24 tuổi) cho biết.

Ở quầy tính tiền, nhiều khách kiên nhẫn xếp hàng để được thanh toán.

"Tôi đợi gần nửa tiếng rồi mà vẫn chưa tính tiền được, chưa bao giờ thấy trung tâm thương mại này lại đông đúc như ngày hôm nay", người đàn ông chán nản nói.

Lượng khách đi mua sắm ngày càng đông, mọi người chen chúc nhau tìm lối đi.

Nhiều cửa hàng do lượng khách vào quá đông nên phải chăng dây ngay lối vào để hạn chế người mua.

Bà Hưng ngồi chờ con gái mua sắm ở hành lang. "Tôi đi cả gần tiếng với con gái mà vẫn không biết mua gì vì nhiều món hàng quá. Đành ngồi chờ con tự mua vậy", bà nói.

Tương tự, tại một hội chợ ở sân vận động Hoa Lư (quận 1, TP HCM), hàng loạt gian hàng đua nhau treo bảng giảm giá, thu hút hàng ngàn bạn trẻ tới mua sắm.

Không gian chật hẹp lại nhiều gian hàng nên chủ quán thường xuyên phải đứng trên cao để dễ bán hàng. Hầu hết người tiêu dùng đánh giá các mặt hàng mua được phù hợp với túi tiền.

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Quỳnh Trần