Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 25/2/2018, 11:03 (GMT+7)

Người Sài Gòn chi tiền triệu mua heo quay nguyên con cúng Thần Tài

Những con heo quay có giá tiền triệu nhưng đông đảo người dân TP HCM vẫn đi mua từ sáng sớm trong ngày vía Thần Tài.

Ngày vía Thần Tài, tại các tiệm bán heo quay trên đường Âu Cơ, Bùi Hữu Nghĩa, Trần Quang Khải... đều tấp nập người mua. Trên đường Âu Cơ, gần chục tiệm heo quay ở đây đều đông đúc khách từ lúc 7h, xe tràn ra cả vỉa hè.

Ngoài thịt heo bán theo miếng, rất nhiều người chọn mua heo quay nguyên con, với mức giá dao động từ một đến hai triệu đồng một con.

Heo quay nguyên con là heo sữa, khi mua sẽ được nhân viên trang trí bằng nơ, hoa giấy. "Bình thường tiệm chỉ nhập hơn chục con heo nhưng riêng ngày vía Thần Tài thì phải quay gần 200 con mới đủ bán", anh Lộc (chủ tiệm) cho biết.

Phía ngoài tiệm, hàng chục hộp đựng heo quay nguyên con đang được ghi hóa đơn để giao cho khách. "Lượng người mua cả con heo quay rất đông nên phải đi mua từ sớm hoặc đặt hàng trước thì mới có", nhân viên cho biết.

"Tôi phải đi từ 7h, chờ gần nửa tiếng mới mua được con heo quay với giá 1,8 triệu đồng. Do tôi kinh doanh nên trong ngày vía Thần Tài thì heo quay là lễ vật không thể thiếu để cầu mua may bán đắt. Tuy giá hôm nay khá mắc nhưng tôi vẫn phải mua nguyên con cho đủ đầy", anh Võ Hoa Trung (43 tuổi, quận Tân Phú) chia sẻ.

Bên trong lò quay, hàng chục con heo đang được chế biến để kịp giao cho khách hàng. "Năm nào cũng vậy, cứ trong buổi sáng là bán hết 200 con heo quay, đến chiều thì chỉ còn thịt miếng thôi", chủ tiệm cho biết.

Người mua chăm chú lựa thịt heo quay bán theo miếng, với giá từ 230.000 đồng đến 300.000 đồng một ký. Nhân viên luôn tay chọn, chặt và cân thịt cho khách. Theo người bán, giá thịt không tăng nhiều so với ngày thường.

"Tôi không có kinh doanh nhưng trên bàn thờ vẫn cúng ông Thần Tài. Sau khi mua hoa, trái cây, vàng mã thì ít nhất cũng phải có đồ mặn là thịt heo quay hay cá lóc nướng cho ông Thần Tài ăn", bà Nguyễn Thị Gấm (39 tuổi, quận Tân Bình) cho biết.

Ngoài ra, thịt vịt quay cũng được nhiều người mua trong ngày vía Thần Tài. "Theo truyền thuyết, Thần Tài ăn rất nhiều và rất thích thịt heo và cả vịt quay nên tôi mua hẳn một con vịt về cúng", bà Hoa cho biết.

Hầu hết khách hàng đều mua nguyên con vịt, với giá bán 340.000 đồng một con. Nhân viên tất bật đi giao hàng cho khách.

Người mua heo, vịt quay có thể mua thêm những bịch bánh bao, bánh mì để ăn kèm.

Quỳnh Trần