Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 18/8/2014, 16:58 (GMT+7)

Người Sài Gòn đổ xô đến Thương xá Tax mua hàng giảm giá

Trước thông tin Thương xá Tax sắp di dời, tổ chức bán hàng giảm giá, hàng nghìn người đã đến đây để mua sắm, chụp ảnh lưu niệm.

Sau thông tin Thương xá Tax, một trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời ở TP HCM chuẩn bị di dời để bàn giao lại mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến metro số một vào tháng 10, và tiến hành xây mới trong năm sau, hầu hết các tiểu thương đã giảm giá bán tới 50% các mặt hàng, nhiều hộ muốn giải quyết nhanh còn hạ 70-80%. 

Bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Thương xá Tax cho biết, sau khi thông tin tổng xả hàng được phát đi, lượng khách tới mua hàng 3 ngày gần đây tăng gấp 5 lần so với tuần trước.

"Nếu lượng khách đến ngày càng đông, tôi nghĩ nửa tháng nữa thôi, các hộ kinh doanh ở đây sẽ giải phóng được gần hết lượng hàng còn tồn đọng", Bà Liên nói.

 

Quần áo, khăn, túi xách, đồ mỹ nghệ, giày dép... là những mặt hàng giảm giá mạnh nhất khiến người tiêu dùng chen nhau chọn lựa.

Túi xách, khăn choàng trước đây được treo ngay ngắn, gấp gọn gàng thì nay nhiều hộ kinh doanh đổ đống và giảm giá 50%. Một chiếc khăn giá 100.000-150.000 đồng, giờ đây chỉ còn 50.000 đồng. 

"Một chiếc khăn giảm còn 40.000 đồng, nhưng khi tôi đề nghị giảm thêm 20.000 đồng, chủ ở đây vẫn bán vì muốn nhanh chóng giải quyết hàng tồn", chị Thanh ở quận 3 chia sẻ.

Nhiều thương hiệu lớn của nước ngoài cũng tiến hành bán giảm giá. Một cửa hàng bán giày mang thương hiệu Italia thậm chí giảm tới 70%.

"Lượng khách ghé cửa hàng tăng gấp đôi so với bình thường. Nếu trước đây họ chỉ đi  ngang qua xem, thì nay nhiều người đến xem và thử hàng", nhân viên một quầy bán giày này cho hay.

Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ vốn chủ yếu bán cho khách du lịch, rất kén người mua, nay lượng khách cũng tăng gấp 3 so với ngày thường. Nhiều chị em phụ nữ coi đây là cơ hội để mua sắm những món hàng nghệ thuật giá rẻ.

Vì lượng khách tăng vọt, bảo vệ ở đây cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự.

Khoảng 12h, người dân tiếp tục ùn ùn kéo đến Thương xá Tax khiến nhà xe nơi đây không còn chỗ gửi và buộc phải đóng cửa.

Bên cạnh những khách hàng đến để mua sắm, nhiều người còn tới đây để chụp hình lưu giữ kỷ niệm.

"Biết Thương xá Tax từ khá lâu, nên khi nghe tin nơi này chuẩn bị di dời, hôm nay tôi tranh thủ tới đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh để lưu giữ chút kỷ niệm", cô Hoa ở quận 1 bộc bạch. 

Trung Sơn-Hồng Châu