Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 26/11/2016, 16:29 (GMT+7)

Thi rau ở Lạng Sơn

Những loại rau đặc sản được sản xuất theo chuẩn VietGap được bà con nông dân Lạng Sơn được đưa đến quảng bá, giới thiệu cho người tiêu dùng và khách du lịch.

Hội thi rau an toàn thành phố Lạng Sơn lần 3 có sự tham gia của 8 đội thi của thành phố và huyện Cao Lộc. Với các sản phẩm được trồng theo chuẩn VietGap, các đội thi qua các phần chào hỏi, kiến thức rau an toàn, bó rau nhanh đẹp và trình bày sản phẩm. Đội thi xã Gia Cát (Cao Lộc) gây ấn tượng với bộ trang phục dân tộc đính các loại rau. 

Phần thi bó rau nhanh, đủ, đẹp, yêu cầu mỗi bó phải đạt 1kg. “Chúng tôi hy vọng rau an toàn Lạng Sơn sẽ đến tay người tiêu dùng nhiều hơn nữa, đặc biệt là du khách đến tham quan du lịch”, đại diện Ban tổ chức cho hay.

Các hợp tác xã rau an toàn cũng đem sản phẩm đến bày bán phục vụ người dân. Chị Đặng Thanh Ngọc (Bắc Giang) cho biết cùng gia đình đến Lạng Sơn du lịch, khi ghé qua các quầy bán rau an toàn nên tranh thủ mua một số loại đem về. 

Những loại rau đặc sản vụ đông tại Lạng Sơn như cải làn, ngồng cải bắp, cải hoa vàng... bày bán được khách ưa chuộng.

Cây tàu soi được các đội mang đến dự thi. Đây là loại cây được dùng làm gia vị trong nhiều món ăn đặc sản địa phương.

Măng ớt ngâm mác mật xứ Lạng cũng là một đặc sản khác được mang tới. “Bà con trồng rau an toàn mong muốn có đầu ra ổn định, được nhiều người biết đến. Gần đây, số người tìm mua các sản phẩm rau an toàn tăng nên chúng tôi mở rộng diện tích, tham dự các lớp tập huấn trồng rau theo tiêu chuẩn VietGap để phục vụ khách tốt hơn”, anh Hải Phòng - hợp tác xã rau Nà Chuông chia sẻ.

Các sản phẩm rau củ an toàn được trình bày đẹp mắt, cắt tỉa khéo léo.

Lọ hoa độc đáo làm bằng các loại củ khiến người xem thích thú.

Trong thời gian tới, Lạng Sơn tiếp tục hỗ trợ sản xuất, mở rộng quy mô và tiêu thụ rau an toàn và quảng bá rộng rãi tới khách du lịch.

Hồng Vân