Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/6/2018, 11:37 (GMT+7)

Tiệm vịt quay bán gần 2.000 con ngày Tết Đoan Ngọ ở Sài Gòn

Nắm bắt nhu cầu người dân tăng cao, các tiệm bán vịt quay ở Sài Gòn tăng cường nhập hàng về, lên đến hàng nghìn con.

Ngày Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch), ngoài các món thường mua về cúng như bánh ú tro, trái cây, cơm rượu... thì vịt quay cũng là thứ mà người Sài Gòn ưa chuộng. Tại những cửa hàng ở góc đường Bùi Hữu Nghĩa - Phan Văn Trị (quận 5), từ 6h đã đông đúc người dân đến mua.

Những tiệm bán vịt quay ở đây đều khá lâu đời nên mỗi dịp lễ Tết rất đông người đến mua, nhất là với người gốc Hoa. Vì dự đoán được lượng khách mua hàng tăng cao nên các cửa hàng đều chuẩn bị lượng hàng dồi dào để đảm bảo nhu cầu của khách.

"Trong ngày Tết Đoan Ngọ, người mua vịt quay nhộn nhịp từ sáng đến tối nên cửa hàng nào cũng tăng số lượng gấp sáu, bảy lần. Như tiệm tôi bình thường chỉ bán 300 con mỗi ngày thì nay lên đến gần 2.000 con", anh Quan (nhân viên quản lý) cho biết.

Theo chủ quán, dù số lượng khách có tăng đột biến nhưng vịt vẫn phải quay liên tục trong ngày thay vì chế biến từ trước đó để đảm bảo hương vị.

Khách hàng thường mua nguyên hoặc nửa con. Các cửa hàng đều khẳng định giá bán vẫn như ngày thường, không tăng giá, khoảng 320.000 đồng một con.

Nhân viên được tăng cường, liên tục chặt vịt, cân ký, đóng gói cho khách hàng.

Đảm bảo vẫn đủ nhu cầu của người mua nhưng để có được con vịt quay cúng Tết Đoan Ngọ, người dân phải chờ đợi trung bình nửa tiếng mới có thể mua được.

"Sáng nay, tôi ra sớm mà vẫn phải chờ mãi mới mua được. Nếu mình mua nguyên con, không nhờ họ chặt thì nhanh hơn. Gần nhà cũng có chỗ bán nhưng không ngon như ở đây", chị Lý (quận 8) cho biết.

Ngoài mua vịt quay, khách hàng còn mua thêm bánh bao, dưa muối, bánh mì... để ăn kèm. Bánh mì có giá 5.000 đồng ổ nhỏ, 10.000 đồng ổ lớn, bánh bao bán 10.000 mỗi bịch. Theo chủ cửa hàng chỉ trong buổi sáng đã bán khoảng 1.000 ổ bánh mì. Ngoài ra, heo quay cũng rất đắt hàng ngày này. Một kg thịt heo quay có giá khoảng 170.000 đồng.

Quỳnh Trần