Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/8/2016, 06:00 (GMT+7)

10 cách bỏ việc độc đáo nhất thế giới

Diễu hành cùng cả ban nhạc, tạo cửa sổ báo lỗi hay viết chữ lên người là những cách khác thường được lựa chọn để thông báo bỏ việc.

Thông thường khi thôi việc, nhân viên sẽ viết đơn xin từ chức và ra đi trong vui vẻ. Nhưng không phải trường hợp nào cũng như vậy. Một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý học Ứng dụng đã chỉ ra kết quả khá bất ngờ về cách mà người ta thôi việc.

Gần một phần ba số người được khảo sát làm theo cách chuyên nghiệp - viết thư và trình bày rõ kế hoạch từ chức với sếp. Số khác thôi việc một cách đột ngột, không nêu rõ lý do hoặc xin từ chức qua người khác. Còn 10% thừa nhận họ đã phá hỏng mối quan hệ với chỗ làm cũ hoặc thôi việc theo cách rất tồi tệ.

Dưới đây là 10 trường hợp như vậy:

Diễu hành cùng cả ban nhạc để bỏ việc
 
 

2. Trượt xuống qua cửa thoát hiểm máy bay

Steve Slater, tiếp viên hàng không của hãng JetBlue, đã có một màn bỏ việc đáng nhớ. Sau khi to tiếng với một hành khách thô lỗ và hét lên qua máy bộ đàm, Staler đã đập vỡ một chai bia và trượt xuống bằng cửa thoát hiểm khi máy bay hạ cánh tại New York. Staler sau đó trở nổi tiếng khắp thế giới, nhưng cũng suýt vào tù vì hành động liều lĩnh của mình.

Bỏ việc ngay trên sóng truyền hình
 
 

Viết chữ lên người thông báo bỏ việc
 
 

5. Dùng bánh

Chris Holmes đã xin thôi việc tại bộ phận nhập cảnh thuộc sân bay Stansted (Anh), với lá đơn từ chức được viết trên một chiếc bánh. Holmes từ chức để theo đuổi giấc mơ trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.

6. Treo biến

Quá bất mãn với điều kiện làm việc khắc nghiệt, nhân viên nhà hàng Chipotle tại State College, Pennsylvania (Mỹ) đã bỏ việc tập thể với một tấm biển treo ngoài cửa sổ nhà hàng viết “Hãy hỏi ông chủ của chúng tôi vì sao nhân viên lại bị bóc lột thậm tế đến như vậy”.

7. Thông báo lỗi

Bằng cách rất thông minh, một nhân viên IT đã tạo một cửa sổ báo lỗi trên chính máy tính của mình tại công ty, với các lựa chọn cho sếp như “Bỏ qua”, “Thương lượng lại” hoặc “Phòng nhân sự…”.

8. Bảng hiệu

Sau khi phải làm việc 22 ngày liên tiếp và thậm chí không được nghỉ Quốc khánh, một nhân viên tại Taco Bell đã cho chạy dòng tin nhắn bỏ việc của mình với vài câu chửi ngay trên biển hiệu cửa hàng.

9. Trong bộ đồ quả chuối cùng một ban nhạc

Cùng ban nhạc phong cách Mexico diễu hành quanh văn phòng trong một bộ đồ quả chuối, một nhân viên bảo hiểm đã nộp đơn từ chức rồi vui vẻ nhảy múa theo điệu “La Bamba”. Anh cho biết lý do là công việc tại công ty bảo hiểm thực sự rất kinh khủng.

10. Thông qua game online

Lập trình viên Jarrad Farbs tại công ty game 2K Australia đã nghĩ ra một cách xin nghỉ việc rất độc đáo. Anh thiết kế một trò chơi điện tử với nhân vật chính là Super Mario. Nhân vật này sẽ mang theo lời nhắn từ chức của anh sau mỗi vòng chơi.

Hà Tường (theo Entrepreneur)