Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 29/7/2018, 03:09 (GMT+7)

7 cách thông minh tiết kiệm tiền mỗi ngày

Đổi ngân hàng có mức phí hợp lý, đi bộ, hoặc mua chung đồ online sẽ giúp bạn tích lũy số tiền đáng kể.

1. Đi bộ hoặc dùng phương tiện giao thông công cộng

Tự đi xe máy hay lái ôtô dĩ nhiên thuận tiện hơn, nhưng cũng sẽ tốn kém hơn nữa. Thay vào đó, nếu dùng phương tiện công cộng, như xe bus, tàu hỏa, hoặc thử đạp xe, đi bộ vài km mỗi ngày, bạn sẽ được tăng cường cả về tài chính và sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn còn tiết kiệm được một số chi phí khác, như bảo hiểm xe cộ hay tiền đỗ xe chẳng hạn.

2. Đổi ngân hàng

Sẽ thật tệ nếu bạn cần dùng ATM mà không tìm thấy cây ngân hàng của mình và buộc phải trả phí liên ngân hàng để rút cây khác. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ thời gian nghiên cứu một chút, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này. Hãy chọn các ngân hàng không đòi duy trì số dư tối thiểu hay có các ưu đãi như miễn phí hàng tháng, phí rút liên ngân hàng và giao dịch tại nước ngoài.

3. Mua chung với người khác

Nếu nhóm của bạn cùng thích một cửa hàng, khi mua đồ online, hãy mua chung. Việc này sẽ giúp các bạn tiết kiệm đáng kể tiền giao hàng. Hoặc thậm chí, bạn có thể được miễn phí với đơn hàng lớn.

Khi đi ăn ngoài cũng vậy. Bạn có thể gọi phần ăn lớn cùng bạn bè, hoặc tìm phiếu dịch vụ giảm giá trên các trang mua chung.

4. Lên kế hoạch tận dụng lại nguyên liệu và đồ ăn

Để tránh phải bỏ đi thực phẩm dư thừa, hãy lên kế hoạch các bữa ăn cho cả tuần. Bên cạnh đó, hãy tìm các công thức nấu ăn dùng chung nguyên liệu. Bạn có thể tìm trên Internet các bữa ăn mẫu cho cả tuần chỉ dùng cùng 20 loại nguyên liệu đơn giản.

5. Rút phích thiết bị điện tử khi không dùng

Nhiều đồ điện tử gia dụng, như TV, laptop, máy pha cà phê hay hộp cáp TV vẫn tiếp tục ngốn điện sau khi đã tắt. Rút phích khi không sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng.

6. Tích trữ tiền lẻ

Mỗi khi có tiền lẻ, hãy để dành. Bạn có thể cất chúng vào một cái hộp, sau ít nhất 6 tháng, bạn sẽ phải ngạc nhiên về số tiền mình tiết kiệm được.

7. Theo quy tắc 48 giờ và xóa tự động lưu số thẻ tín dụng trong máy tính

Online shopping khiến bạn dễ rơi vào bẫy mua sắm ngay khi nhìn thấy sản phẩm. Vì thế, khi muốn mua thứ gì đó, hãy đợi 48 giờ trước khi hành động. Việc này sẽ giúp bạn không phải hối hận sau này.

Tương tự, lưu số thẻ tín dụng trong máy rất tiện lợi. Tuy nhiên, nó cũng nguy hiểm không kém. Hãy bỏ lưu tự động, để bạn có thêm thời gian suy nghĩ và có quyết định chính xác hơn.

Hà Thu (theo BI)