Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 15:04 (GMT+7)

7 lời khuyên tâm đắc của người thành công

Phù thủy trang điểm gốc Việt – Michelle Phan luôn nhớ “May mắn là thành quả của sự chuẩn bị kỹ càng khi cơ hội đến”.

1. Michelle Phan

Phan (27 tuổi) bắt đầu nổi tiếng năm 2007 với các video hướng dẫn trang điểm trên YouTube. Kênh YouTube của cô hiện có 7,5 triệu người theo dõi. Năm 2007, cô đồng sáng lập hãng mỹ phẩm Ipsy. Mùa thu năm ngoái, cô cũng đồng sáng lập Shift Music Group - một trang mạng giúp các nghệ sĩ quảng bá và chia sẻ âm nhạc của mình.

Lời khuyên tâm đắc:

"May mắn là thành quả của sự chuẩn bị kỹ càng khi cơ hội đến".

2. Tracy Chou

Chou năm nay 27 tuổi, làm việc cho mạng xã hội Pinterest từ năm 2011 khi công ty vừa thành lập. Cô hiện là cố vấn của Code2040 - tổ chức hỗ trợ sinh viên da màu trong ngành kĩ thuật.

Lời khuyên tâm đắc:

Người Trung Quốc có câu ngạn ngữ cổ là “Tái ông mất ngựa”. Ông lão trong truyện bị lạc mất con ngựa (đó là điều xấu). Nhưng sau đó nó trở về, mang theo một con ngựa khác (điều tốt). Rồi con trai ông cưỡi ngựa mới và bị ngã gãy chân (điều xấu). Nhưng chính điều đó đã giúp anh ta không bị gọi ra chiến trường (điều tốt).

Câu chuyện này có ý nghĩa "Đôi khi điều may mắn lại ẩn mình trong sự bất hạnh". Nó nhắc nhở tôi rằng cuộc đời là một con đường quanh co và mỗi bước chân đều mang tới cả may mắn lẫn nỗi bất hạnh.

3. Stewart Butterfield

Butterfield (42 tuổi) là đồng sáng lập Flickr - trang web chia sẻ ảnh được bán cho Yahoo năm 2005 với giá 25 triệu USD. Gần đây, ông đồng sáng lập mạng truyền thông Slack, huy động được 340 triệu USD vốn và được định giá 2,8 tỷ USD.

Lời khuyên tâm đắc:

Năm tôi 11 tuổi, cha tôi đã nói thế này khi nhìn thấy đống củi được xếp cẩu thả: "Mỗi việc con làm đều có chữ kí của con trên đó. Liệu con có muốn kí lên cái đống lộn xộn kia không?".

Đến năm 22 tuổi, một thầy giáo mà tôi ngưỡng mộ đã cho tôi lời khuyên về ý định trở thành giáo sư triết học: "Đừng trở thành giáo sư: Nếu thích những thứ học thuật, em có thể đặt mua tạp chí hoặc tham dự các buổi hội thảo, nhưng đừng trở thành giáo sư".

4. Mike Jones

Jones (39 tuổi) là CEO của MySpace trước khi mạng xã hội này được bán vào năm 2011. Hiện tại, ông điều hành Science - một  công ty công nghệ, chuyên hỗ trợ các dự án khởi nghiệp như DogVacay và Dollar Shave Club.

Lời khuyên tâm đắc

"Nếu không chịu làm khác đi, kết quả bạn nhận được vẫn sẽ như vậy thôi".

5. Kristy Sammis

Sammis (39 tuổi) sáng lập hãng truyền thông xã hội Clever Girls Collective, giúp kết nối các thương hiệu với những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Chỉ trong 6 năm, cô đã biến nó thành một công ty trị giá hàng triệu USD, tương tác với 75 triệu phụ nữ mỗi tháng.

Lời khuyên tâm đắc:

"Bạn đã biết câu trả lời rồi mà".

6. Tristan Walker

Walker, 30 tuổi, sáng lập Walker and Company Brands, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hướng tới người da màu. Anh còn đồng sáng lập Code2040 - tổ chức giúp sinh viên da màu ngành kĩ thuật tiếp cận các cơ hội thực tập ở thung lũng Silicon.

Lời khuyên:

"Những sai lầm mà bạn gặp phải hay những may mắn mà bạn nhận được cũng đều là một mà thôi. Sai lầm cho bạn bài học, và những bài học đó chính là sự may mắn".

7. Sam Yagan

Yagan (38 tuổi) sáng lập OkCupid - dịch vụ kết nối và hẹn hò đã được bán cho IAC năm 2011. Hiện anh là CEO của The Match Group, một dự án cung cấp dịch vụ kết nối cho các cặp đôi (bao gồm Match.com và Tinder). Anh cũng là nhà sáng lập của TechStars Chicago.

Lời khuyên tâm đắc:

Đừng bao giờ bỏ cuộc. Đừng tin những gì truyền thông thổi phồng về bạn/công ty của bạn.

Hà Tường (theo CNN)