Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 19/8/2018, 01:09 (GMT+7)

Cuộc sống xa xỉ tại khu nhà giàu Hong Kong

The Peak - khu đắt đỏ nhất Hong Kong (Trung Quốc) có nhiều giám đốc ngân hàng, tài phiệt kinh doanh, người nổi tiếng và triệu phú, tỷ phú sinh sống.

The Peak nằm quanh núi Victoria Peak – nơi cao nhất của Hong Kong. Giới giàu có ban đầu chuyển đến đây vì nơi này được cho là mát mẻ hơn khu đường phố đông đúc ở trung tâm, với những con đường quanh co, cây trồng san sát và tầm nhìn choáng ngợp.

Một vài căn biệt thự nhìn từ Circle Walk – đường đi bộ nổi tiếng nhất Victoria Peak.

Siêu xe cũng là hình ảnh thường thấy tại đây, từ Porsche, Bentley đến Mercedes-Benz.

Một căn nhà hạng sang tại Hong Kong có giá trung bình 4,9 triệu USD. Tuy nhiên, nhà ở The Peak có giá khởi điểm khoảng 40 triệu USD và có thể lên trên 100 triệu USD, theo Bruce Li – Giám đốc Asia Pacific Properties.

The Peak từ lâu đã nổi tiếng là nơi ở của người nước ngoài làm việc tại đây. Rất nhiều người làm trong ngành tài chính – lĩnh vực thống trị Hong Kong. Tuy vậy, kể cả một căn hộ ở đây cũng có giá 5 – 13 triệu USD, Li cho biết.

Căn hộ đắt nhất ở đây có giá 105 triệu USD, nằm tại Twelve Peaks – khu phức hợp siêu sang hoạt động từ năm 2015. Đây là cổng vào khu này.

Một người sống tại The Peak cũng cho biết cuộc sống tại đây “tương đối dễ chịu”. Càng lên cao càng yên tĩnh và không khí mát mẻ hơn đáng kể.

An ninh ở đây khá chặt. Mỗi khu chung cư đều có nhân viên an ninh gác phía trước. Tường rào cũng được chăng dây thép gai và các căn nhà nằm khá sâu so với mặt đường.

Dù nằm tại vùng núi, nơi đây cũng có nhiều tiện ích cho cư dân, như trường tư, công viên hay siêu thị. 

Khu này là nơi ở của những người giàu có và quyền lực nhất Hong Kong, như cựu trưởng đặc khu hành chính Hong Kong – Lương Chấn Anh.

Hầu hết nhà và chung cư nằm khá sâu trên núi. Vì thế, người ta chỉ có thể thấy cổng vào từ đường chính.

Sự riêng tư và tầm nhìn đẹp là điểm khiến The Peak thu hút giới giàu.

Gần đây, giá bất động sản tại đây đang ngày càng bị đẩy cao vì người mua từ Trung Quốc. Năm 2016, người Trung Quốc mua tới 514 triệu USD nhà đất tại The Peak

Năm 2015, một căn hộ tại Opus Hong Kong – tòa chung cư tại The Peak đã được bán với giá 66 triệu USD – đắt nhất châu Á thời đó, nếu tính trên mét vuông.

Một số căn nhà tại 37 Severn Road – từng được coi là con phố đắt đỏ nhất thế giới.

Năm 2013, nó đã bị Pollock's Path – một con phố gần đó – soán ngôi.

Năm ngoái, tỷ phú Hong Kong - Yeung Kin-man đã mua nhà tại Pollock's Path với giá 361 triệu USD. Công ty của ông - Biel Crystal Manufactory cung cấp màn hình cho iPhone.

Kỷ lục về bất động sản tại đây cũng liên tục bị phá vỡ từ cuối năm ngoái. Căn villa đắt nhất được bán với giá 180 triệu USD đầu năm nay, rộng 25.000 m2 với bể bơi và thang máy.

Hà Thu (theo BI)