Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 17/6/2018, 13:36 (GMT+7)

Messi kiếm và tiêu tiền như thế nào

Lionel Messi là vận động viên có thu nhập cao nhì thế giới, với 111 triệu USD.

Theo danh sách các vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới (tính từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018) mới được Forbes công bố, Lionel Messi đứng nhì thế giới với 111 triệu USD, cao hơn 3 triệu USD so với người xếp ngay sau là Christiano Ronaldo. Nhờ gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Barcelona tháng 11 năm ngoái, anh có thu nhập lên tới 84 triệu USD (cả lương và thưởng trước thuế).

Ngoài sân cỏ, cầu thủ 31 tuổi này cũng thu về 27 triệu USD nữa từ tiền quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu trên toàn cầu. Anh ký hợp đồng trọn đời với Adidas, có dòng sản phẩm riêng với hãng này.

Messi cũng quảng cáo cho hãng viễn thông Qatar – Ooredoo, hãng sữa Trung Quốc – Mengniu, đại gia thực phẩm – đồ uống PepsiCo cùng hàng loạt thương hiệu khác như Konami, Audemars Piguet, Chery, AirEuropa, MasterCard hay Dolce & Gabbana.

Theo The Richest, Messi hiện có khối tài sản ước tính 280 triệu USD. Còn theo Celebrity Net Worth, tài sản của Messi là khoảng 400 triệu USD.

Messi sống trong một căn nhà ở Bellamar – ngoại ô Castelldefels, Barcelona. Anh mua nó năm 2009 với giá chỉ hơn 2 triệu USD. Dù vậy, số tiền anh đổ vào để tu sửa căn nhà những năm qua đã lên tới hơn 6 triệu USD.

Anh từng lái chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale trị giá 240.000 USD.

Đôi khi anh di chuyển bằng máy bay riêng, như khi tới tham dự Lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng tại Zurich (Thụy Sĩ) năm 2014.

Phóng viên thi thoảng chụp được một vài khoảnh khắc xa hoa của Messi, như khi anh diện nguyên một cây hàng hiệu tới nhận giải.

Messi từng đồng ý cho chế tác một bàn chân bằng vàng theo nguyên mẫu bàn chân trái của mình, và bán nó với giá 5 triệu USD để ủng hộ nạn nhân sóng thần Nhật Bản.

Anh còn thành lập Leo Messi Foundation để làm từ thiện. Quỹ này đã làm việc với UNICEF hơn 7 năm. Trên thực tế, anh từng là Đại sứ Thiện chí của UNICEF năm 2010.

Năm 2016, Messi và cha anh bị kết tội trốn thuế với 21 tháng tù giam. Tuy nhiên, theo luật Tây Ban Nha, bất cứ án tù nào dưới hai năm đều có thể thực thi bằng biện pháp quản chế, đặc biệt khi đối tượng không có tiền án. Cả hai cũng phải hoàn trả số tiền thuế còn thiếu và nộp phạt. Với Messi, số tiền phạt là 2,2 triệu USD. 

Hà Thu (theo Forbes/BI)