Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 19/6/2016, 10:52 (GMT+7)

Một ngày của ông bố làm CEO

Cân bằng cuộc sống - công việc chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Steve Hafner - CEO một hãng phần mềm tại Mỹ vẫn hoàn thành việc này khá tốt.

"Cân bằng cuộc sống - công việc sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều việc quan trọng, và không để lãng phí thời gian dành cho gia đình", Steve Hafner (47 tuổi) cho biết. Anh hiện là CEO hãng phần mềm Kayak Software (Mỹ), có 4 cô con gái - 3 với vợ cũ và một mới 10 tháng tuổi với vợ sắp cưới. Wall Street Journal đã ghi lại những việc làm trong một ngày của ông bố CEO này.

7h10 sáng: Hafner lái xe đưa con gái Sloane - 11 tuổi đến trường. Mỗi đầu học kỳ, anh lại điền vào lịch tất cả sự kiện quan trọng với 3 con gái lớn, như các buổi diễn ở trường, kỳ nghỉ và các giải thể thao. Sau đó, anh sẽ sắp xếp nghỉ làm vào những dịp này.

8h29: Sau khi đưa con đi học, Hafner đến phòng tập với huấn luyện viên riêng tại Westport, Connecticut. Thỉnh thoảng, anh không về nhà và đi thẳng tới văn phòng khi tập xong.

10h11: Hafner tổ chức một cuộc họp sáng tại trụ sở Kayak ở Stamford, Connecticut. CEO này cho biết từ khi đi làm, anh đã học được cách giảm số giờ làm một tuần từ 80 tiếng xuống 65 hiện tại.

11h11: Hafner bắt đầu gọi điện thoại. Anh cũng có thể làm việc từ nhà, hoặc nghỉ làm sớm để đón con gái về, sau đó dùng laptop hoàn thành nốt công việc. Với thời gian biểu linh hoạt, anh có thể hoàn thành việc dễ dàng.

12h12: Hafner ăn trưa với các nhân viên trong công ty trước khi quay lại làm việc vào buổi chiều.

16h25: Hafner dành thời gian cho vợ sắp cưới - Staci và con gái của họ tại nhà riêng ở Norwalk. Cả 3 thường đi du lịch với nhau. Con gái nhỏ của họ đã có chuyến đi châu Âu đầu tiên từ khi mới 5 tuần tuổi. Hafner khẳng định thành công trong công việc không có nghĩa anh bỏ bê thời gian cho gia đình. "Tôi yêu công việc. Tôi yêu Kayak. Nhưng nó không phải tất cả với tôi", anh nói.

Hà Thu (theo WSJ)